ĐỒNG BÀO CHÚ Ý !!! ĐỒNG BÀO CHÚ Ý !!!

Cư dân có toàn quyền từ chối nhận “Thông báo nộp tiền sử dụng đất” do Chi cục thuế quận 7 (CCTQ7) phát hành từ tay Cty PMH vì: Theo mọi qui định của Pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng tại cv 2187/TTg-KTN thì Thông báo này buộc phải phát hành cho đúng đối tượng là chủ đấu tư. Vì thế Chi cục thuế quận 7 (CCTQ7) sẽ không dám trực tiếp giao hoặc gửi bằng đường bưu điện những Thông báo sai trái này cho người mua nhà mà chỉ dám lén lút phát hành chui rồi giao cho Cty PMH để Cty PMH lừa được ai thì lừa. Cho nên cư dân cứ thẳng thừng từ chối những Thông báo này vì Cty PMH không phải là cơ quan thuế nên không có quyền thay mặt hay đại diện cho cơ quan thuế để phát hành hay giao thông báo thuế cho người dân.

Thông báo nộp tiền sử dụng đất mà CCTQ7 đã phát hành cho cư dân là hoàn toàn phạm luật thể hiện ngay trên chính cái Thông báo này:

1/ Thông báo này không có bất cứ mục nào thể hiện địa chỉ của căn nhà / căn hộ mà cư dân đã mua của Cty PMH, nên cư dân không có nghĩa vụ phải nộp TSDĐ cho một thửa đất trời ơi đất hỡi nào đó, không hề liên quan đến mình.

2/ Thông báo này chỉ có giá trị hiệu lực khi cư dân tự tay ký vào mục “Người nhận thông báo” ở cuối tờ Thông báo này. Nếu cư dân không ký nhận thì tờ Thông báo này sẽ hoàn toàn vô giá trị và CCTQ7 sẽ không có quyền xử phạt cư dân do chậm nộp. Vì thế cư dân cần phải tỉnh táo và sáng suốt KHÔNG KÝ NHẬN “Thông báo nộp tiền sử dụng đất” trong bất kỳ hoàn cảnh nào bởi vì ký vào rồi thì rất khó gỡ và muốn gỡ được thì phải khởi kiện CCTQ7, sẽ rất mất thời gian và công sức.

40 bình luận

  1. các bạn cho hỏi là thư khiếu nại CCT Q7 gửi bộ phận, phòng nào ở CCT Q7, gấp lắm vì ngày 20/1/2012 là đến hạn mi92nh phải nộp tiền thuế “quái đản” này rồi

  2. Bà con có thể tham khảo thêm tại:

    http://gltt.thanhtravietnam.vn/vn/note/23/index.aspx

    Nội dung cuộc giao lưu trực tuyến tập trung vào những vấn đề cơ bản sau:

    – Giải thích, làm rõ các quy định của Luật đất đai, các Nghị định liên quan về chính sách đền bù, giải tỏa, tái định cư khi thu hồi đất và việc áp dụng các quy định, chính sách này trong thực tế.

    – Trả lời những vấn đề thắc mắc liên quan đến khiếu nại, thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật; việc áp dụng Luật Tố tụng hành chính trong giải quyết tranh chấp, khiếu nại về đất đai.

    – Giải đáp, hướng dẫn cách thức xử lý đối với những tình huống xảy ra trong thực tế, việc áp dụng pháp luật trong giải quyết một số loại khiếu nại về đất đai cụ thể.

    Trực tiếp giao lưu, trả lời câu hỏi trực tuyến gồm có:

    + Các Phó Tổng TTCP: Nguyễn Đức Hạnh, Nguyễn Văn Thanh, Lê Thị Thủy.

    + Đại diện Bộ Tài chính.

    + Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường.

    + Đại diện lãnh đạo Cục I, Cục II, Cục III, Vụ Pháp chế.

    – Tổ thư ký và bộ phận giúp việc bao gồm: Cán bộ của Tạp chí Thanh tra, Vụ Pháp chế và Trung tâm thông tin.

    Từ 14h ngày 28/12/2012, Cổng giao lưu trực tuyến Thanhtravietnam.vn sẽ bắt đầu tiếp nhận câu hỏi từ độc giả trên mọi miền đất nước. Để đặt câu hỏi và tham gia giao lưu trực tuyến với lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, xin mời truy cập trực tiếp vào Cổng giao lưu trực tuyến của Trang Thanhtravietnam.vn (http://www.gltt.thanhtravietnam.vn) hoặc truy cập vào Trang Thanhtravietnam.vn để biết thêm các thông tin chi tiết và tham gia.

    Thời gian tổ chức: 8h30’ ngày 09/01/2012.

    Địa chỉ truy cập: (http://www.gltt.thanhtravietnam.vn)

  3. Trong mục ĐBCY đã nêu 2 lý do để cư dân không ký nhận giấy thông báo thuế mà bỏ sót một lý do quan trọng không kém đó là sau khi KH đóng tất cả tiền thay cho PMH thì cũng chỉ nhận được “Sổ hồng” dỏm vì nó không thể cầm cố ngân hàng hay giao dịch mua bán được (thiếu diện tích căn hộ, địa chỉ nhà)

  4. Cac anh chi em

    Can ho cua em co 56m2, khong hieu tai sao cuc thue Q7 tinh ra la dien tich san nha tinh thue la 90m2

    Nhu vay la thang PMH lua dao roi vi no ban cho minh co 56m2 ma bon thue lai danh thue 90m2.

    Neu ro la dien tich san nha chu ko phai la dien tich hanh lang or cai khac.

    Neu tinh toan ra thi so tien phai dong giam 37.7% so voi gia no bao la 125 trieu. Tuc la con khoang 78 trieu.

    Kind regards

    Tung

    • Theo luật thì bạn không phải nộp tiền sử dụng đất vì đó là nghĩa vụ của chủ đầu tư. Cho nên bạn lý sự là 56m2 hay 90m2 là … lãng xẹt và lạc đề. Không chỉ có PMH lừa đảo mà cả UBNDTP, thuế quận 7, Ban QL khu Nam, sở TNMT đều một ruộc cả thôi. Họ cứ đè cư dân PMH ra mà đòi tiền, bất chấp luật pháp và hành xử kiểu luật rừng.

  5. Chào các anh, chị:

    QA cũng đang ở trong hoàn cảnh giống mọi người: đã nhận được Thông báo nộp tiền sử dụng đất qua PMH, chiều qua đã mang giấy khiếu nại lên nộp ở Cục Thuế quận 7, họ hẹn 21-1 đến lấy kết quả.

    Cũng đang run vì không biết họ sẽ trả lời ra sao, và nếu họ vẫn bắt nộp thuế thì không biết phải làm thế nào.

    Mong các anh, chị cho lời khuyên.
    Xin cám ơn nhiều.

    • Bạn Q.Anh đã ký vào phần ký nhận Thông Báo thuế kg vậy? Bạn làm đơn kiếu nại theo mẫu của Blog này hay của PMH đưa bạn mẫu?

    • Xin hỏi ai có Công văn 5457/BTP-PLQT V/v thủ tục công chứng hợp đồng mua bán nhà ở giữa công ty TNHH Liên doanh PMH với khách hàng trước ngày 01/7/2006 Kg? Cho mình thông tin về Công văn này với ! Cám ơn nha !

    • Người nhà QA lên lấy tờ thông báo, vì không biết nên đã ký nhận với PMH là “đã nhận” 😦
      QA đã làm mẫu Đơn Khiếu Nại theo mẫu của blog này ạ.
      Cám ơn Cư dân PMH đã reply.
      QA

      • Vậy trong thời gian bạn khiếu kiện, bạn vẫn phải nộp tiền thuế. Vì bạn đã ký nhận. Nếu kg bạn sẽ bị phạt ! Nộp thì dễ, lấy ra thì không dễ chút nào ! Bạn tìm cách trả lại thông báo Thuế được kg?!!!

      • Làm sao mà trả lại ạ? trả ở đâu ạ?

      • Than Chao cac Bac,
        Chu cua toi da den va ky vao cuoc so nhy ky cua PMH la “da nha” thong bao va Chu ay da khong ky bat cu chu ky nao tren nhung to giay bao thue…

        Nhan Vien cua PMH cung khong yeu cau Chu toi xuat trinh CMND or giay uy quyen “Chu toi co giay Uy tu noi toi vi toi hien dang cong tac o nuoc ngoai”

        Nhu vay la Chu toi da ky vao cuoc so NHAT KY cua PMH la da nhan thong bao thue. Nhu vay la co hop phap khong?

        PMH con phat to don di kien va chi dan Chu toi di kien nhu the nao…Vi tien thue can penthouse cua toi len den tan gan 1ty2.

        Mong can Bac giup toi de toi co the cap nhat them thong tin vi tien thue toi phai dong va hen han la ngay 18 Thang 1 Nam 2011.

        Xin chan thanh cam on,

        Diem

      • Chỉ khi nào người ký HĐMBN hoặc người được ủy quyền hợp pháp (có ủy quyền công chứng) ký vào tờ “Thông báo nộp tiền sử dụng đất” và “Thông báo nộp lệ phí trước bạ” thì những tờ thông báo này mới có giá trị pháp lý. Còn chú của bạn không giao cho họ giấy ủy quyền, không ký vào tờ thông báo mà chỉ ký vào sổ nhật ký thì không hợp pháp chút nào, coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

        Nếu những điều bạn nói là thật (PMH phát đơn đi kiện và chỉ dẫn chú của bạn kiện như thế nào) thì bạn nói chú của bạn hãy scan đơn kiện và gửi mail về congdongphumyhung@gmail.com để luật sư tư vấn cho bạn nên kiện như thế nào cho chuẩn.

  6. em moi nhan duoc thu dam bao cua PMH goi ve viec ky to khai thue va ky to khai le phi truoc ba. nguoi nha khong biet da ky nhan thu dam bao. bay gio phai lam sao, cac ban co ai nhan duoc thu nay khong va bi h phai lam sao ??? cac ban tu van giup

    • Dear Duy Nam,
      Nhà mình cũng cùng trường hợp của Nam, người nhà lên nhận thông báo tiền sử dụng đất, do không biết nên đã ký nhận. Bây giờ không biết phải làm gì, nếu Nam có thông tin gì, xin chia sẻ với.
      Xin cám ơn nhiều.
      Quỳnh Anh

      • Ban Q.Anh đọc ở mục tư vấn luật sư: “Cư dân nào đã lỡ nhận “Thông báo nộp tiền sử dụng đất” từ Cty PMH thì có thể mang thông báo đó trả lại cho Cty PMH với lý do Thông báo này phát hành sai đối tượng phải nộp tiền sử dụng đất. Hơn nữa Cty PMH không phải là cơ quan thuế nên không có quyền phát hành thông báo thuế thay cho nghĩa vụ của Chi cục thuế Q.7”.
        Nhưng theo y mình rất khó trả lại, và trả lại được chấp nhận dù bạn có lập biên bản cho PMH ký nhận lại. Vì TB này từ cơ quan thuế, Cơ quan thuế có chấp nhận kg mới quan trọng.
        Cho mình hỏi, khi bạn ký nhận TB thuế là (người nhà bạn) ký mỗi tờ thông báo gồm 2 tờ giống nhau, người nhận giữ 1 bản, PMH giữ lại 1 bản đúng kg? Tức ký tất cả 4 tờ (2 bản cho TB thuế Trước bạ, 2Ba3n cho TB thuế QSDD).

  7. UBND TP.HCM không tăng giá đất năm 2012 theo đường link sau:

    http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=11458

    Như vậy là mấy tờ báo lá cải đã đưa tin đểu “Dân PMH có nguy cơ đóng tiền sử dụng đất cao gấp 2 đến 8 lần so với năm 2008”. Với đường link này thì mấy nhà báo dởm đã thật sự bị lột mặt nạ.

    Giá đất năm 2009 cao gấp 2 lần so với năm 2008 là đúng, nhưng giá đất từ năm 2009 – 2012 (04 năm liên tiếp) vẫn giữ nguyên không hề thay đổi nên việc bịa đặt “giá đất cao gấp 8 lần” thì vừa lố bịch, vừa khó ngửi. Không biết những nhà báo này lương tâm để ở đâu mà lại vào hùa với phường cướp cạn mà loạn ngôn như thế ?!

    • Vừa qua các tờ báo có đưa tin giá đất năm 2012 có thể cao từ 2 đến 8 lần, theo tôi nghỉ chắc họ giống như 2 nhà báo trong bộ phim “NHỮNG ĐƯA CON BIỆT ĐỘNG SÀI GÒN” đang chiếu trên đài truyền hình VTV1 lúc 20 giờ 05 phút hàng đêm.Chắc họ muốn đi theo vết xe đỗ của nhà báo PHAN HÀ BÌNH (bút danh HÀ PHAN) nhận lấy 7 năm tù và xin rút lại đơn kháng cáo để chấp nhận bản án nêu trên.

    • Báo chí mà cũng chẳng nắm rõ pháp luật. Tiền sử dụng đất là chủ dự án (Cty PMH) phải trả nên nó gấp mấy lần là chuyện của PMH với cơ quan thuế, sao lại quàng vào cổ dân vậy hả nhà báo nói láo ăn tiền

    • Cuộc đấu tranh của cư dân với Cty PMH không chỉ là ai phải trả khoản tiền SDĐ. Đây là cuộc đấu tranh vì công lý, lẽ phải và sự thật, đấu tranh đòi pháp luật phải được thực thi. Các nhà báo còn lương tâm nếu không giúp cho luật pháp tôn nghiêm thì nên đứng ngoài chứ đừng viết vu vơ như vậy khiến bạn đọc hiểu các bạn chỉ vì tiền sẵn sàng viết sai sự thật

      • Chao Moi nguoi – Tai sao chung ta khong khoi kien TAP THE len Thu Tuong?

        Xin loi may toi khong go duoc tieng Viet.

        Toi cung o hoan canh la cu dan PMH nhu moi nguoi, quyen loi cong dan cua chung ta bi vi pham mot cach TRANG TRON. Toi thay rang nhung don kien RIENG LE le se khong phat huy duoc SUC MANH CHUNG.

        Toi de nghi CONG DONG PHU MY HUNG cung nhau lam DON KIEN TAP THE LEN THU TUONG.

        Rat mong nhan duoc su UNG HO va VAN DONG tu Ban Quan Tri Mang, cac Luat su va Moi nguoi.

        Than chao

        CanaLife

      • Xin đồng ý với ý kiến của Canalife.

  8. trường hợp của em phải làm gì đây các bác ơi,
    hợp đồng ký mua căn hộ skyII với PMH ngày 06/05/2004, theo cv 2709 thì tiền thuế sẽ áp dụng theo giá năm 2004, nhưng bên chi cục thuế quận 7 sẽ tính thuế năm 2011 vì hợp đồng công chứng mới ký năm 2011, như vậy tiền thuế sẽ rất cao rất vô lý. bên PMH vừa kêu lên để ký tờ khai thuế, e đang lưỡng lự nếu không ký thì sau này không biết sẽ như thế nào vì “cuộc chiến” vẫn chưa ngã ngũ, trong tờ khai nộp thuế thấy có Quyết định giao đất số 5201/QĐ-UBND 29/10/201. em phải làm gì đây?
    Quang

    • Mới bạn xem tư vấn của luật sư theo đường link sau đây:

      TƯ VẤN CỦA LUẬT SƯ ************** TƯ VẤN CỦA LUẬT SƯ

    • Chao A. Quang,

      Thong tin Chi cuc thue Q7 tinh thue theo 2011 cho can ho cua anh duoc thong bao qua van ban hay chi la du kien vay? Xin anh cho biet. Cam on.

      • chao a Hung Thai,
        theo thong tin duoc biet thi da co nguoi bi tinh nhu vay roi, neu bay gio minh ky to khai thue va thong bao thue thi ben PMH se het trach nhiem va vu viec bay gio la phia minh voi chi cuc thue nhu vay rat kho cho minh. bay gio tam thoi khong ky to khai thue va thong bao thue va cho het thoi han nop tien su dung dat xem nhu the nao da roi tinh tiep. kho qua bac oi!!!!

    • Cam on tra loi cua a.Quang cho Hung Thai 🙂

  9. Chao ca nha,
    Vi giay to chuan bi khong kip nen tan hom 7/11 toi moi mang ho so len PMH. Vang tanh,chang co ai nop HS hom do ca. Khi toi tu choi ky PLHD thi duoc noi rang khong ky cung duoc nhung can phai viet tay vao 1 to giay noi rang toi tu choi ky va rang toi dong y tra tien SDD . Toi bao tien SDD tranh chap bao nhieu lau nay va chang 1 cu dan nao san sang tra tien SDD ca, toi cung vay, lam sao toi viet vay duoc? Co nhan vien bao vay thi toi khong nen nop ho so cho den khi nao toi chap nhan nop tien SDD, boi theo co, neu da nop HS thi vai ngay, vai tuan se co giay bao nop tien cua chi cuc thue, va luc do kieu gi cung phai nop, khong nop la phai chiu phat tra cham hang ngay. Khi toi thac mac co 1 so truong hop khong phai ky PLHD thi co cho biet la nhung truong hop do kieu gi HS cung bi tra lai va nhat thiet se phai ky PLHD thi moi tien hanh tiep duoc. Hom do toi lai danh mang HS ve vi toi chua du “giau” de “bao” PMH. Co dieu la gio toi chua biet se phai lam gi tiep theo, nhung theo toi nhung ba con da nop HS chac phai chuan bi giay to de khoi kien chi cuc thue Q7 la vua.
    Toi cung phan van khong biet so nguoi chua nop HS co con duoc bao nhieu, du qua dien dan nay toi biet chan chan còn nhiều người chua nop. Chung ta can lam gi tiep theo? Xin cac ban cho y kien.

    • Hôm 11/11 tôi cũng lên nộp hồ sơ và được yêu cầu ký HĐCC, tôi không đồng ý và nói rằng có rất nhiều người đã nộp mà không cần phải ký PLHĐ, BBTL hay HĐCC gì cả, cô nhân viên cũng cho biết những hồ sơ này không đầy đủ sẽ bị trả lại trong nay mai, và từ chối nhận hồ sơ của tôi. Tôi lại hỏi, nếu hồ sơ không đầy đủ thì ngay từ ban đầu các cô đã biết, vậy sao vẫn nhận? Cổ trả lời không rõ ràng, đại ý là lúc trước qui định khác, giờ khác… Tôi yêu cầu cô viết giấy nêu lý do không nhận hồ sơ của tôi, cô không chịu, nói rằng giờ sếp qui định KH chịu ký HĐCC thì mới nhận hồ sơ.
      Tôi nghĩ, cũng còn nhiều người như tôi và bạn canhvien2 hồ sơ không được nhận hoặc chưa nộp. Tôi cứ chờ, đến khi công ty PMH hết đường trốn tránh phải đóng thuế SDĐ và làm CQN cho KH, cho dù ngày đó có vẻ vẫn còn xa…
      Xin các luật sư cho biết ý kiến ạ.

    • Tôi đã nộp hồ sơ cách đây nhiều năm nhưng đã làm đơn xin PMH hoãn việc tiến hành thủ tục vì vẫn còn đang tranh chấp ai là người phải trả tiền sử dụng đất. Trong suốt mấy năm nay, tôi luôn giữ vững lập trường, chỉ cho phép PMH tiến hành thủ tục theo đúng quy trình làm sổ hồng như luật pháp quy định, và kiên quyết không ký HDCC hay bất kỳ giấy tờ gì của PMH yêu cầu tôi chịu trách nhiệm trả tiền sử dụng đất. Tôi biết PMH đã và đang bày ra nhiều trò ma quái để hăm dọa cư dân, nhưng các bạn cứ thử nhìn lại từ ngày chúng ta có được trang web này để giáo dục cư dân về những sai trái của PMH và những bộ phận tiếp tay với PMH, họ đã không thể ra mặt ngang nhiên đàn áp cư dân như thời bao cấp. Điều đó cho thấy họ cũng đã biết rằng luật pháp VN không cho họ cái quyền tự tung tự tác, mà chỉ có thể lung lạc được người nào hay người đó mà thôi. Trước sau như một, tôi kiên quyết không ký HDCC hay bất kỳ giấy tờ gì của PMH yêu cầu tôi chịu trách nhiệm trả tiền sử dụng đất. Mong các anh chị đồng lòng để chúng ta đoàn kết gây sức mạnh.

    • Tôi quyềt không nộp hồ sơ và càng không bao giờ ký mấy cái giấy tờ lăng nhăng để cho họ gài độ mình phải trả tiền SDĐ thay cho họ. Cái hạn chót 20/12 là PMH phải hoàn thành việc nộp tiền SDĐ vào ngân sách Nhà nước nên các bạn cứ chờ cho qua ngày này đi rồi tính tiếp, bận tâm đến họ làm gì cho mệt xác.

      Tuy nhiên các bạn phải tỉnh táo để đừng bao giờ ký nhận vào phía cuối tờ Thông báo nộp tiền sử dụng đất hay Tờ khai nộp lệ phí trước bạ bởi vì 2 tờ này đều yêu cầu bạn nộp tiền SDĐ cho 1 thửa đất nào đó chẳng hề liên quan gì đến mình. Nếu bạn không ký vào 2 tờ thông báo này thì cả 2 đều vô giá trị nhưng bạn cứ giữ lấy để làm bằng chứng khởi kiện cơ quan thuế sau này nếu cần.

  10. toi da duoc cap so hong khu sky 1 gan mot nam nay. gio moi biet la giay chung nhan QSDD la 0m2 . ai co so hong roi thi nen xem lai nhe .

  11. Tình hình của em thế này, có ai chung cảnh ngộ pm chia xẽ chứ kiểu 1 mình thế này cũng nặng đầu.
    Căn hộ của em ( Mỹ Viên) được gọi làm sổ hồng từ đợt đầu tiên, khi chưa có kiện cáo. Em lên nhận giấy báo 456tr, đúng đợt đó mọi người phản đối nên em cũng im luôn. Cũng chẳng thấy PMH hay Q7 thông báo gì. Cách đây 2 -tuần có nhân viên PMH gọi dt báo lên nhận giấy báo thuế là 256tr. Em cũng chẳng lên nhận, cũng chẳng thấy gọi hay gì hết.
    Ai giống em pm Cafe trao đổi nhé.

  12. Chết em rồi! Em đã nhận thông báo thuế do PMH giao và đã ký nhận vào tờ thông báo đó rồi nhưng vì em chưa kiếm đâu ra hơn 300tr để nộp nên em vẫn đang giữ nó và sắp hết hạn 30 ngày đến nơi rồi. Em phải làm sao đây hả các bác?

    • Tại sao bạn lại phải lo lắng vô ích như vậy. Bạn cứ vô tư quăng nó vào thùng rác là ổn. Bởi vì bạn nhận nó từ Cty PMH, một Cty kinh doanh bất động sản nên Cty này không có quyền phát hành thông báo nộp tiền sử dụng đất cho bạn mà chỉ duy nhất cơ quan thuế mới có chức năng phát hành và thu tiền sử dụng đất của người phải nộp mà thôi. Thế nhưng thuế quận 7 có ăn gan hùm cũng chẳng dám giao cái thông báo phạm luật ấy cho bạn nên bạn càng không có gì phải lo lắng cả. Những gì Cty PMH giao cho bạn đều có thể gửi tới địa chỉ recycle bin là đúng nhất và an toàn nhất. (Cam tội nhiều chuyện, mong luật sư đừng mắng em nha)

    • Chào quý anh, chị!

      Do không được biết tình hình cập nhật của quý anhi, chị trên forum này cho nên tôi đã đi đóng tiền sử dụng đất cho CCT Q7 vào 16/11/2011 cho căn hộ Mỹ Khánh 2, tổng số tiền nộp là: 186.497.500 đồng (tờ Thông báo nộp lệ phí trước bạ do CCTQ7 có ghi đia chỉ căn hộ, nhưng trong tờ Thông báo nộp tiền sử dụng đất thì chỉ ghi: Thửa đất số 1402, thộc tờ bản đồ số: 6, đường Nguyễn Văn Linh, diện tích tính tiền SDĐ là: 28,27 m2).

      Vậy phiền quý anh cihị tư vấn giúp trong trường hợp đã nhỡ đóng tiền SDĐ rồi thì tôi phải làm sao để khiế nại đây?

      Mong nhận được ý kiến tư vấn của quý anh, chị.

      Rất cám ơn,

      Kiều Family

  13. May quá! Cám ơn các bác đã cảnh báo cho nhà em. Vợ em chẳng biết mô tê ất giáp gì thấy bọn PMH gọi điện đến lấy thông báo thuế thế là ton ton đi liền. Em cầm tờ thông báo mà cứ thót cả tim vì chả biết nên hành xử thế nào vì cứ tưởng là mình lỡ nhận rồi thì chỉ còn cách đi nộp để tránh bị phạt vạ nhưng bây giờ thì tốt rồi.

    Em chả dại gì mà ký nhận vào thông báo này. Như vậy là chi cục thuế quận 7 bị hố rồi vì đã thò ra bằng chứng sai phạm của mình cho cư dân nắm nhưng lại không buộc được cư dân nộp thuế thay cho “chí cốt” là Cty PMH. Sao thuế quận 7 *** thế nhỉ? Cứ ton ton giơ đầu chịu báng thay cho kẻ khác. Đúng là *** vẫn hoàn ***

    Em sẽ cứ giữ tờ thông báo này, nếu có bác nào đi kiện thì cho em theo với để các cơ quan quản lý NN không thể sử dụng luật rừng mãi như thế này được. Loạn quá, bất nhân quá!.

  14. Trời ơi, mới đọc tin trên cafef.vn viết về Giấy CNQSĐ chỉ là 0m2 của PMH mà đau lòng quá. Vậy mà tôi cứ tưởng ít ra cũng được vài mét vuông đât chứ. Cái này rỏ ràng là đánh lận con đen, bán vịt giời rồi.

Bình luận về bài viết này