Chi cục thuế quận 7 xuyên tạc sự thật, bóp méo luật pháp.

Phản hồi công văn trả lời lời khiếu nại của Chị cục trưởng Chi cục thuế quận 7:
http://img85.imageshack.us/img85/1932/02traloikhieunailan1.jpg

Căn cứ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn 2187/TTg-KTN thì chủ đầu tư là Cty PMH phải có nghĩa vụ nộp tiền cử dụng đất (TSDĐ) trong mọi trường hợp căn cứ theo 3 văn bản pháp lý (QĐ 112/2002/UBND-ĐTMT, Điều 81 Nghị định 181/2004/NĐ-CP, Điều 32 Nghị định 84/2007/NĐ-CP) mà Thủ tướng đã viện dẫn. Ngoài ra Thủ tướng còn tái khẳng định là “Cty PMH có trách nhiệm … nộp ngân sách Nhà nước theo qui định”. Như vậy người phải nộp ngân sách chính là Cty PMH.

Tuy nhiên trong vế sau có một cụm từ gây nhiễu, có phần lập lờ nhưng không làm thay đổi bản chất vấn đề “Cty PMH có trách nhiệm thu của khách hàng tiền sử dụng đất phù hợp với các văn bản pháp luật trong từng trường hợp nêu trên”. Như vậy thì TSDĐ mà Cty PMH phải thu của khách hàng là 0 đồng hoặc TSDĐ mà Cty PMH phải thu của khách hàng đã nằm trong giá bán nhà thì mới phù hợp với các văn bản pháp luật đã viện dẫn. Tóm lại là cv 2187 đều nhất quán chỉ rõ nghĩa vụ về TSDĐ là của Cty PMH.

Công văn 2709/UBND-ĐTMT của UBND TP.HCM có nội dung hoàn toàn trái pháp luật và trái chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nên CV này không có giá trị pháp lý. Tuy vậy CV này chỉ nêu “Khách hàng có trách nhiệm nộp tiền sử dụng đất cho Cty PMH” chứ khách hàng không có trách nhiệm nộp TSDĐ cho Chi cục thuế quận 7.

Vì thế trả lời khiếu nại của Chi cục trưởng Phạm Trí Dũng như trên (thu TSDĐ của khách hàng là căn cứ theo cv 2187 và 2709) là xuyên tạc sự thật, là bóp méo luật pháp, là bất chấp chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, là coi trời bằng vung …

Vì thế những ai nhận được được trả lời như trên thì hãy lập tức gửi đơn khởi kiện Chi cục thuế quận 7 tại Tòa Hành chính Tòa án Nhân dân quận 7 với mức án phí chỉ là 200.000đ/vụ, đồng thời gửi đơn khiếu nại đến Cục thuế TP.HCM theo đúng trình tự qui định của pháp luật.

Một bình luận

  1. Quan điểm của Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn “Liệu có chuyện chúng ta làm quyết liệt với dự án 2-3 nghìn m2 nhưng chưa làm vậy với cái 300 ha, có đúng vậy không?” theo đường link sau:
    http://vneconomy.vn/20120301095249510P0C17/lom-nang-tien-thue-voi-du-an-bat-dong-san.htm

    Trích dẫn: “Khu đô thị Phú Mỹ Hưng năm ngoái kỷ niệm 15 năm thành lập, thế thì đánh giá doanh nghiệp mang vào ta cái gì, mang đi cái gì”, ông Tuấn đặt thêm câu hỏi.

    Con số về lượng tiền lãi doanh nghiệp chuyển ra khỏi Việt Nam, ông cho biết mỗi năm khoảng 120-130 triệu USD. Thế nhưng, đến tận năm ngoái, khi mà các căn hộ tại dự án này đã bán hết từ lâu, tiền thuế sử dụng đất vẫn chưa được nộp vào ngân sách”.
    Như vậy là chính Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã tái khẳng định cái nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất là của doanh nghiệp PMH nhưng cho tới cuối năm ngoái thì doanh nghiệp này vẫn chưa chịu nộp ngân sách nhà nước mà chỉ biết chuyển tiền lãi về nước về nước mỗi năm khoảng 120-130 triệu USD.

    Cho nên chúng ta nên làm Đơn tố cáo Chi cục thuế quận 7 để gửi:
    1/ Thứ trưởng Bộ Tài chính: Đỗ Hoàng Anh Tuấn
    Địa chỉ: 28 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: (04) 22202828
    2/ Tổng cục trưởng Tổng cục thuế: Bùi Văn Nam
    Địa chỉ: 123 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại (04) 3971 2310.

    Kính nhờ các luật sư thảo giúp Đơn Tố cáo để chúng ta có thể gửi luôn khi chương trình nghị sự của Thú trưởng đang còn nóng hổi. Xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ của các luật sư.

Bình luận về bài viết này