ĐƠN TỐ CÁO UBND TP.HCM và CTY PHÚ MỸ HƯNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—-oOo —-

ĐƠN TỐ CÁO

Kính gửi: …………..

V/v: Tố cáo UBND TP.HCM và Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng đã vi phạm pháp luật, cố tình làm trái chỉ đạo của Thủ tướng CP trong việc thu tiền sử dụng đất, xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Tôi tên là : …………..
CMND số: …………….. cấp ngày ……….. tại Công an ………
Địa chỉ liên lạc: ………………..
Điện thoại: …………….

Là người mua nhà ở / đất ở của Công ty TNHH Liên Doanh Phú Mỹ Hưng (Cty PMH), là người có quyền và lợi ích hợp pháp bị Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP. HCM) và Cty PMH xâm hại. Nay tôi làm đơn này để tố cáo những hành vi phạm pháp của họ như sau:

I – Các sai phạm của UBND TP.HCM:

1/ Dùng thủ đoạn để bắt người dân gánh chịu tiền sử dụng đất thay cho nghĩa vụ của mình:
UBND TP. HCM đã có những hành vi không trung thực trong việc cố tình tạo dựng nên Quyết định giao đất khống cho người mua nhà. Đây là một hành vi gian trá và bịa đặt vì thực tế không có chuyện giao đất hay nhận đất giữa UBND TP. HCM và người mua nhà. Quyết định giao đất khống này được ban hành chỉ nhằm mục đích duy nhất là tạo ra cơ sở pháp lý giả để Chi cục thuế quận 7 (CCTQ7) lấy đó làm căn cứ mà phát hành Thông báo nộp Tiền sử dụng đất (tiền SDĐ) cho người mua nhà thay vì phải phát hành cho đúng đối tượng là chủ đầu tư (Cty PMH / Cty Tân Thuận – Đại diện của UBND TP.HCM) theo mọi qui định của pháp luật. Hay nói một cách dễ hiểu là UBND TP. HCM đã bịa đặt ra Quyết định giao đất khống nhằm mục đích đẩy nghĩa vụ tài chính về tiền SDĐ của chính mình (Cty Tân Thuận) cho người dân gánh chịu thay. Đây là hành vi xâm phạm trắng trợn quyền và lợi ích hợp pháp của công dân bằng thủ đoạn gian trá, cần được pháp luật nghiêm trị thích đáng vì nếu công dân mà làm giả giấy tờ như thế thì chắc chắn đã bị bắt giam từ lâu rồi.

Yêu cầu: Hủy ngay những quyết định giao đất giả tạo đó đồng thời khôi phục ngay quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, hoàn trả và bồi thường thiệt hại cho những người đã nộp oan tiền SDĐ.

2/ Xem thường và bất chấp các quy định của pháp luật về khiếu nại và tố cáo:
Tứ cuối năm 2009 người mua nhà đã liên tục gửi Đơn khiếu nại đến UBND TP.HCM đòi hủy ngay những quyết định giao đất khống nêu trên và khôi phục quyền và lợi ích của mình đã bị xâm hại do bị thu oan tiền SDĐ, nhưng UBND TP.HCM vẫn làm ngơ và đẩy toàn bộ đơn khiếu nại của dân cho Văn phòng Tiếp Công dân (VP TCD) xử lý và đến lượt mình thì VP TCD này lại giở trò mèo là chỉ thụ lý những đơn nào có kèm theo quyết định giao đất trong khi UBND TP.HCM thì không dám cung cấp cho người mua nhà cái bằng chứng phạm tội của mình thì dân lấy đâu ra quyết định để gửi kèm. Tuy nhiên cũng có một số người mua có được quyết định giao đất nên VP TCD buộc phải nhận đơn nhưng UBND TP.HCM vẫn chây lỳ không giải quyết mà “đá” sang cho Sở Tài nguyên và Môi trường “rà soát” là đã vi phạm nghiêm trọng Luật Khiếu nại, tố cáo cả về thời gian và thẩm quyền giải quyết vụ việc.

Yêu cầu: Giải quyết dứt điểm khiếu nại của dân trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thụ lý theo qui định tại Điều 36 Luật Khiếu nại, tố cáo.

3/ Chống lại chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 2187/TTg-KTN ngày 02/12/2010:
Căn cứ theo 03 văn bản pháp luật mà Thủ tướng đã viện dẫn tại công văn này thì Cty PMH là bên có nghĩa vụ nộp tiền SDĐ cho tất cả các hợp đồng mua bán nhà (HĐMBN) đã ký với người mua trong bất kỳ trường hợp nào, còn người mua nhà thì không có bất cứ nghĩa vụ tài chính nào liên quan đến đất. Thế nhưng, ngày 09/06/2011 Phó chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Tài đã ký ban hành Quyết định số 2709/UBND-ĐTMT với nội dung trái ngược hẳn với chỉ đạo của Thủ tướng, bắt người mua phải nộp tiền SDĐ một cách thô thiển và trơ tráo. UBND TP. HCM quả là coi trời bằng vung, bất chấp luật pháp và hành xử kiểu luật rừng.

Yêu cầu: Hủy ngay văn bản 2709/UBND-ĐTMT vì vừa trái pháp luật, vừa trái chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vừa trái thẩm quyền.

4/ Quyết định số 54/2007/QĐ-UB ngày 30/3/2007 có nhiều nội dung trái pháp luật khiến cho việc cấp chủ quyền nhà cho cư dân Phú Mỹ Hưng không thể giải quyết được:
Cty PMH lợi dụng việc phải có Biên bản Thanh lý Hợp đồng mua bán nhà (BBTL HĐMBN) được qui định tại Điểm k, Khoản 2, Điều 10 của quyết định này để gài bẫy người mua phải nộp tiền SDĐ trong BBTL HĐMBN và đương nhiên là người mua nhà không thể nào chấp nhận điều khoản này nên không ký BBTL HĐMBN và Cty PMH do không “gài” được người mua nhà nên đã từ chối, dứt khoát không nhận hồ sơ làm chủ quyền cho người mua nhà theo qui định của pháp luật khiến cho quyền lợi của người dân lại bị xâm hại nặng nề do nhà không có chủ quyền nên không thể giao dịch được.
Ngoài Biên bản Thanh lý HĐMBN trái với Nghị định 88/2009/NĐ-CP, thì quyết định này còn nhiều nội dung trái luật khác mà Ông Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản qui phạm pháp luật Bộ Tư pháp đã tuýt còi từ năm 2010 nhưng UBND TP.HCM vẫn “ngó lơ” quyền lợi của người dân.

Yêu cầu: Hủy bỏ ngay Điểm k, Khoản 2, Điều 10 của quyết định 54/2007/QĐ-UB ngày 30/3/2007 qui định về Biên bản thanh lý HĐMBN cùng với những điều khoản trái pháp luật khác mà Bộ Tư pháp đã cảnh báo (thuộc QĐ số 29/2011/QĐ-UBND ngày 19/05/2011 do Ông Nguyễn Thành Tài ký để hủy bỏ một phần QĐ số 54/2007/QĐ-UB)

5/ UBND TP.HCM đã lạm dụng chức quyền để tiếp tay cho Cty PMH vi phạm pháp luật một cách có hệ thống:
Đã cho phép Cty PMH được quyền kinh doanh bất động sản khi pháp luật Việt Nam chưa cho phép, đã cho Cty PMH mượn đất để xây nhà ở thương mại, đã làm ngơ cho Cty PMH xây nhà để bán trên đất thuê 50 năm mà mục đích chỉ là xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng, xây dựng trái phép và không phép nhiều hạng mục công trình, vi phạm qui hoạch về sử dụng đất, san lấp kênh rạch trái phép, phân lô bán nền khi chưa được cấp phép….mà hậu quả của nó là gây bức xúc và bất bình rất lớn trong xã hội, làm mất lòng tin của người dân đối với Đảng bộ và Chính quyền Thành phố.

Yêu cầu: Thanh tra toàn diện UBND TP. HCM trong lĩnh vực đất đai để phát hiện tiêu cực và tham nhũng nhằm làm trong sạch bộ máy chính quyền và xử lý thích đáng các sai phạm.

II/ Sai phạm của Cty PMH:

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 2187/TTg-KTN ngày 02/12/2010 thì Cty PMH phải hoàn thành việc nộp tiền SDĐ vào ngân sách Nhà nước trước ngày 30/6/2011 nhưng cho tới nay Cty PMH vẫn chưa chấp hành mà còn cố tình ép buộc và hối thúc người mua nhà ký BBTL HĐMBN trong khi rất nhiều trách nhiệm của chủ đầu tư chưa hoàn tất theo qui định của pháp luật và sai phạm nhất vẫn là điều khoản người mua phải trả tiền SDĐ thay cho nghĩa vụ của Cty PMH là hoàn toàn trái pháp luật và trái chỉ đạo của Thủ tướng. Nếu người mua nào không ký BBTL HĐMBN thì bị Cty PMH từ chối nhận hồ sơ làm chủ quyền, vi phạm Khoản 4 Điều 16 Nghị định 90/2006/NĐ-CP ngày 06/09/2006, vi phạm Khoản 7 Điều 16 Nghị định 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010, xâm hại nghiêm trọng đến quyền sở hữu và quyền định đoạt tài sản của người dân do không có chủ quyền nhà.

Yêu cầu: Cty PMH phải hoàn thành ngay việc nộp tiền SDĐ vào ngân sách Nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng, phải chấm dứt ngay việc ép buộc người mua nhà ký BBTL HĐMBN vì trách nhiệm của chủ đầu tư chưa hoàn tất, đồng thời phải tiếp nhận ngay hồ sơ để làm thủ tục cấp chủ quyền cho người mua nhà.

Với những vi phạm pháp luật của UBND TP.HCM và Cty PMH như đề cập ở trên, tôi làm đơn này để chính thức tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật của UBND TP.HCM và Cty PMH đồng thời kiến nghị với …………. hãy tiến hành thanh tra toàn diện UBND TP.HCM và Cty PMH để xử lý thích đáng các sai phạm và khôi phục ngay quyền và lợi ích hợp pháp của công dân (hoàn trả và bồi thường thiệt hại cho những ai bị nộp oan tiền SDĐ và tiến hành ngay thủ tục xin cấp giấy chủ quyền cho người mua nhà) đã bị UBND TP.HCM và Cty PMH xâm hại nhằm giải tỏa những bức xúc và bất bình quá lớn trong cộng đồng cư dân Phú Mỹ Hưng nói riêng và trong toàn xã hội nói chung.

Chúc ……….. luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh mà Đảng và nhân dân giao phó và luôn giành được sự tín nhiệm và ủng hộ của người dân.

TP. Hồ Chí minh ngày ……..
Người tố cáo

(K‎ý ghi rõ họ tên)

Ghi chú: Mọi bằng chứng và văn bản pháp l‎ý thể hiện những sai phạm của UBND TP.HCM đều được đăng tải tại trang blog congdongphumyhung.wordpress.com

Tôi đã gửi nhiều Đơn Khiếu nại, Đơn Tố cáo tới các cơ quan ban ngành đoàn thể từ trung ương tới địa phương nhưng chưa một đơn từ nào của tôi được xem xét và giải quyết một cách nghiêm túc theo đúng qui định của Luật Khiếu nại Tố cáo.
———————
Nơi gửi:

1- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
16 Lê Hồng Phong, Quận Ba Đình, Hà Nội.

2- Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh.
220 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội.

3- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.
35 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4- Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM Huỳnh Thành Lập.
2Bis Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Q. I, TP. Hồ Chí Minh.

5- Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm.
86 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Q. I, TP. Hồ Chí Minh

6 bình luận

  1. Và cả tôi cũng sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trong cuộc chiến tiền SDĐ này cho tới khi pháp luật được thực thi, chỉ đạo của Thủ tướng CP không bị người ta chà đạp. Hãy đồng tâm hiệp lực cùng nhau gửi đơn tố cáo tới Thủ tướng và các ban ngành đoàn thể vì Chính phủ mới cùng những gương mặt mới lại rất quán triệt vấn đề chống tham nhũng nên việc gửi đơn lần này rất có thể sẽ hiệu quả hơn những lần trước đây.

  2. Để bảo vệ công lý và chính nghĩa, bảo vệ nền dân chủ và pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ một Nhà nước pháp quyền, tôi nguyện sát cánh cùng các bạn vững trên con đường tranh đấu để đến đi thắng lợi cuối cùng.

  3. Tôi cũng xin đồng hành cùng mọi người đấu tranh với PMH

  4. Toi kien quyet dau tranh toi cung voi PMH va UNNDTP

    Toi nghi co rat nhieu nguoi cung quan diem nhu toi. Nhieu nguoi khong tham gia y kien nhieu tren dien dan nhung van luon theo doi trao doi cac buoc di cua cong dong cu dan va cung nham ve 1 huong. Chi 1 so rat it nguoi vi ly do rieng nen can giay to dat som hoac khong co tin tuc nen moi bi PMH loi dung

    Quan Tri Mang cu thong bao chinh thuc tren dien dan, can gi de dong tam hiep luc cung lam, toi luon ung ho het minh

    Xin duoc cam on su no luc, thoi gian, y chi, quyet tam, tan tuy… cua cac luat su va Quan Tri Mang tu truoc den nay va thoi gian sap toi.

    • Rất đồng quan điểm với bạn: đấu tranh đến cùng cũng là ý chí và quyết tâm của tôi. Tôi đã hoàn tất xong 05 đơn tố cáo để gửi tới 05 địa chỉ trong sáng ngày mai.

      Sự kiên trì đấu tranh không chỉ đơn thuần là vì quyền lợi của bản thân và gia đình mình trong vụ tiền SDĐ mà cao hơn là để bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, giữ vững sự tôn nghiêm của pháp luật, là đấu tranh chống tham nhũng, cửa quyền, chống bóc lột và hiếp đáp người dân của một số phần tử thoái hóa biến chất trong bộ máy chính quyền, khiến cho chính quyền này không còn thật sự là của dân, do dân và vì dân nữa. Nếu đầu hàng hay nhắm mắt làm ngơ tức là chúng ta không những có tội với chính mình, với gia đình mình mà cao hơn là có tội với đất nước, với quốc gia, dân tộc vì chúng ta đã thỏa hiệp với những phần tử làm nghèo đất nước, chà đạp quyền lợi của người dân, phá hoại công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế mà Đảng và Chính phủ đang ra sức nỗ lực để đạt được với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.

    • Toi cung ung ho dau tranh den cung!

Bình luận về bài viết này