ĐƠN KHỞI KIỆN CHI CỤC THUẾ QUẬN 7 (Dành cho các trường hợp đã nhận sổ hồng)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—-—–
Ngày …. tháng …. năm 2011

ĐƠN KHỞI KIỆN ÁN HÀNH CHÍNH

Kính gửi : TOÀ HÀNH CHÍNH – TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN 7 TP.HCM

V/v: Khởi kiện Thông báo nộp tiền sử dụng đất số … ngày … do Chi cục Thuế quận 7 phát hành cho tôi là người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở.

Họ tên người khởi kiện : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
CMND số : . . . . . . . . . . . cấp ngày . . . . . . . . . . .. tại CA ………..
Hiện cư ngụ tại : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Điện thoại: ……………………

Người bị kiện : Chi cục thuế Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Địa chỉ : 350 Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại : 37720473.

Nội dung vụ kiện:

Thông báo nộp tiền sử dụng đất số … ngày … của Chi cục thuế quận 7 phát hành cho tôi để buộc tôi phải nộp tiền sử dụng đất cho căn nhà/ căn hộ số ….. khu phố ….. đường …. phường …. quận 7, TP. HCM mà tôi đã mua của chủ đầu tư là Công ty trách nhiệm hữu hạn liên doanh Phú Mỹ Hưng (Cty PMH) theo Hợp đồng mua bán nhà số … ngày …

Tôi được biết đến Thông báo nộp tiền sử dụng đất này vào ngày …

Tôi đã khiếu nại Chi cục thuế quận 7 …. nhưng không được giải quyết (trích dẫn văn bản trả lời), đồng thời tôi đã khiếu nại đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM nhưng UBND TP.HCM lại đùn đẩy cho Sở tài nguyên môi trường (trích dẫn văn bản) và đến nay vẫn không ai giải quyết khiếu nại của tôi.

Tôi làm đơn khởi kiện này vì theo tôi, Thông báo nộp tiền sử dụng đất số … ngày … của Chi cục thuế quận 7 đã phát hành cho tôi là sai đối tượng căn cứ theo mọi qui định của pháp luật :

1/ Pháp luật Việt Nam thống nhất qui định chủ đầu tư là đối tượng phải nộp tiền sử dụng đất (TSDĐ), còn người mua nhà thì được sử dụng đất ở ổn định, lâu dài và không có bất cứ nghĩa vụ tài chính nào về đất căn cứ theo các văn bản pháp luật như sau:
-Điều 81 Nghị định 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004, hiệu lực 16/11/2004
-Khoản b, Điều 2 Nghị định 198/2004/NĐ-CP ngày 03/12/2004, hiệu lực 10/01/2005.
-Khoản 2, Điều 66 Nghị định 90/2006/NĐ-CP ngày 06/09/2006, hiệu lực 26/09/2006.
-Điều 32 Nghị định 84/2007/NĐ-CP ngày 25/05/2007, hiệu lực 01/07/2007
-Điều 6.2 Quyết định 112/2002/QĐ-UB ngày 08/10/2002 của UBND TP. HCM ….

2/ Căn cứ theo công văn 2187/TTg-KTN thì Hợp đồng mua bán nhà của tôi với Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng (Cty PMH) được k‎‎ý ngày ……… nên sẽ áp dụng theo ………… Căn cứ vào nội dung vừa trích dẫn này thì tôi không phải là đối tượng nộp TSDĐ mà chủ đầu tư mới có nghĩa vụ này.

3/ Hợp đồng Công chứng của tôi k‎ý‎ với Cty PMH qui định rất rõ “Công ty là chủ sở hữu ngôi nhà và có quyền sử dụng đất ở tọa lạc tại số…” và tôi là người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở từ Cty PMH, không phải là người được giao đất nên tôi không phải là đối tượng nộp TSDĐ. Hơn nữa Hợp đồng công chứng này còn qui định rõ “Thuế chuyển quyền sử dụng đất do bên A nộp”.

4/ Giấy Chứng nhận Quyền Sở Hữu Nhà Ở và Quyền Sử Dụng Đất Ở (sổ hồng) do UBND Quận 7 cấp cho tôi có nguồn gốc đất là “nhận chuyển nhượng QSDĐ”, chứ không phải là “đất được giao” nên tôi không phải là đối tượng nộp TSDĐ và theo qui định thì người nhận chuyển nhượng QSDĐ chỉ phải nộp duy nhất Lệ phí trước bạ.

Theo Khoản 1 Điều 4 Nghị định 198/2004/NĐ-CP “Diện tích đất tính thu tiền sử dụng đất là diện tích đất được … cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” nên khi tôi đã nộp TSDĐ cho ….. m2 theo như Thông báo nộp TSDĐ của CCTQ7 thì Nhà nước phải cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho tôi là …… m2 mới đúng chứ, sao lại là “không” m2 như vậy được? Vậy số tiền mà CCTQ7 đã thu của tôi là sai đối tượng rồi vì tôi không được sử dụng đất dù chỉ 1 m2 thì làm sao bắt tôi nộp TSDĐ được

5/ CCTQ7 đã không thực hiện đúng vai trò quản l‎ý Nhà nước trong lĩnh vực thuế vì đã không truy thu, không xử phạt Cty PMH vì đã không hoàn tất nghĩa vụ tài chính về TSDĐ của chủ đầu tư xây nhà để bán căn cứ theo mọi qui định của pháp luật (Luật Đất Đai, Luật Nhà Ở, Luật Kinh Doanh Bất động sản, Luật Dân sự) mà lại ra thông báo nộp TSDĐ cho người mua trái với qui định của pháp luật, xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của tôi.

Do đó, tôi làm đơn này kính đề nghị Quý Toà xem xét và ra Quyết định huỷ Thông báo nộp tiền sử dụng đất số … ngày .. của Chi cục thuế quận 7 đã phát hành cho tôi sai đối tượng, đồng thời khôi phục quyền và lợi ích hợp pháp của tôi.

Tôi cam đoan không kiện lên cấp trên của Chi cục thuế quận 7.

Rất mong được sự quan tâm giải quyết của Quý Tòa.

Trân trọng kính chào.
Người khởi kiện
(Ký ghi rõ họ tên)

Hồ sơ đính kèm :
1. Bản sao Thông báo nộp tiền sử dụng đất
2. Bản sao HĐMBN công chứng
3. Bản sao giấy chủ quyền nhà
4. Bảo sao cv 2187/TTg-KTN
—————————————————–
Ghi chú: Cv 2187/TTg-KTN in theo đường link sau:
https://congdongphumyhung.wordpress.com/2010/12/07/cong-van-s%e1%bb%91-2187ttg-ktn-ngay-02122010-c%e1%bb%a7a-pho-th%e1%bb%a7-t%c6%b0%e1%bb%9bng-chinh-ph%e1%bb%a7

39 bình luận

  1. Các Bác cho em hỏi. Em đã nhận đc giấy THuế Đất và đã làm đơn khiếu nại lên CCTQ7, hẹn 30 ngày. Vậy sao khi hẹn họ trả lởi là cứ viết đơn khiếu nâi tiếp. Vậy cho em hỏi là em có nên đóng tiền Thuế để tránh khỏi bị phạt ko? và em nên tiếp theo làm gì? em mua 2004 mà bị đánh thuế giá đất 2009. Xin cho em lời khuyên. Cám ơn các Bác.

    • Có các nào đã gởi Đơn khởi kiện án hành chính tại Tòa án Nhân Dân quận 7 về Thông báo nộp tiền sử dụng đất của CCTQ7 chưa? Các bác đã nhận được phản hồi hay phán quyết gì của Tòa án Q7 chưa cho em biết với.
      Em đã gởi đơn khiếu nại tới CCTQ7 và đang chờ trả lời vào tuần tới. Qua trang web này em cũng đã đoán được kết quả trả lời của CCTQ7, nên em đang chuẩn bị cho các bước khởi kiện tiếp theo. Theo em hiểu thì sau khi nhận được phản hồi của CCTQ7, em nên tiếp tục gởi đơn kiện CCTQ7 và tố cáo UBND về Quyết định giao đất đúng kg ạ?
      Cảm ơn tư vấn của các bác.

  2. Về lý thì người mua nhà tại PMH đã thắng 100% sau khi có cv 2178 của Thủ tướng nhưng cái liên minh ma quỷ tại TP.HCM này cứ luật rừng mà sài, cứ bổn cũ soạn lại, cứ ban hành quyết định giao đất cho người mua căn hộ chung cư … nên theo tôi thì chúng ta nên tố cáo Cty PMH, UBNDTP … đã lộng quyền, đã bất chấp luật pháp, bất chấp chỉ đạo của Thủ tướng. Đơn này nên gửi cho Thủ tướng, Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tài chính. Kính mong các luật sư thảo giúp đơn tố cáo và theo tôi thì nên tập trung vào nội dung chính là UBNDTP cố tình chống lại chỉ đạo của Thủ tướng trong việc ban hành quyết định giao đất.

    Ngoài ra chúng ta cũng nên gửi dơn khiếu nại tới UBNDTP về việc ban hành quyết định giao đất trái pháp luật.

    • Tôi nhất trí với bạn là phải gửi tiếp đơn tố cáo thôi vì cv 2187 quá rõ ràng như vậy mà chính quyền TP.HCM cứ hành xử luật rừng, coi Thủ tướng không là cái đinh mục gì thế này thì cái nước VN này bao giờ mới khá ??? Hành xử kiểu này thì chỉ có nước quay về thời kỳ đồ đá chứ phát triển gì nổi mà suốt ngày hô hào mị dân đủ kiểu. Cư dân các thành phố khác như thế nào thì không biết chứ cư dân TP.HCM thì đang sống trong thời kỳ … “đồ đều”.

      Rất mong các luật sư thảo dùm đơn tố cáo UBNDTP đã ngực quen đường cũ, ban hành quyết định giao đất ma …

  3. Xin hỏi ban quan trị có mẫu đề nghị hủy biên bản thanh lý hợp dồng không? Nếu có xin post lên diễn đàn được không. Thật sự tôi không biết làm như thế nào cho đúng. Cảm ơn ban quản trị

  4. minh xin vao nhom 3, co gi xin cho minh biet , minh khong ranh ve luat lam , xin thanh that cam on tat ca.

    • tốt nhất la chờ kiện một lúc thôi các bạn khi cộng đồng ra quyết định cuối cùng chúng ta mới hành động

    • minh co mua 1 can vao thoi diem 2004,va 1 can nam 2011, theo luat thoi diem 2004 tat ca cac doanh nghiep kinh doanh bat dong san bat buoc phai co QSDD xong moi duoc ban lai, tai sao PMH van thue????de roi den gio bat minh dong tien SDD.Co can ho ban giao nam 2005 , neu PMH bat nguoi mua dau tien dong tien SDD xong moi duoc ban lai nguoi thu 2 ,thu 3 thu 4 , den nam 2011 nguoi mua cuoi cung phai di dong tien SDD thi vo ly qua

      • Đó là lý do để trang mạng này ra đời đấy bạn ạ.

  5. Các bạn nen bíet : Báo TTrẻ là của TP,làm theo chỉ đạovà có hẩu với PMH.Mỗi khi cần đòn gió với cư dân PMH trong V/đ TSĐ,lập tức báo này tung ra bài báo làm như chuyện cư dân có nghĩa vụ đóng khỏan tiền này.Những căn cứ pháp luật chính thức bị thay bằng những công văn chỉ thị sai luật,tùy tiện của TP.Ẩn dấu chủ ý hù dọa người không rành luật pháp.Cốt để người sở hữu nhà dốc túi gánh khỏan tiền khổng lồ cho PMH ,kẻ chính danh phải đóngtiền sdđ như bất cứ một nhà đầu tư địa ốc nào trên đất nước này.
    Vậy khôngviệc gì mà ầm ĩ ,lo lắng .Hãy tin vào luật pháp .Kẻ đang lo sốt vó hiện là PMH .

  6. Báo Tuổi trẻ hôm nay 01 tháng 12 năm 2011:
    Chậm nộp thuế nhà đất có bị phạt?
    TT – Vừa qua tôi nhận được thông báo đóng tiền sử dụng đất cho căn nhà tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM).
    Tuy nhiên, do giá đất để tính tiền sử dụng đất quá cao nên tôi đang kiến nghị các cơ quan thẩm quyền xem xét lại cho phù hợp và đang chờ các cơ quan này trả lời. Cùng với thông báo đóng tiền sử dụng đất, có thông báo đóng thuế trước bạ cho nhà đất của tôi và yêu cầu phải nộp trong vòng một tháng kể từ ngày nhận thông báo, nếu nộp trễ sẽ bị phạt.

    Xin hỏi giá đất để tính thuế trước bạ có liên quan gì đến giá đất tính tiền sử dụng đất không? Trường hợp giá đất tính thuế trước bạ có liên quan đến giá đất để tính tiền sử dụng đất thì trong thời gian chờ cơ quan chức năng trả lời, tôi có bị phạt nếu chậm nộp thuế trước bạ?

    Một bạn đọc (ngụ khu phố Sky Garden 2, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM)

    Đại diện Chi cục Thuế Q.7 trả lời:

    Thuế trước bạ nhà đất căn cứ vào giá đất, giá xây dựng theo quy định của UBND TP.HCM tại thời điểm nộp hồ sơ cấp giấy chủ quyền nhà, đất để tính. Còn tiền sử dụng đất hiện nay căn cứ vào giá đất tại thời điểm công chứng hợp đồng mua bán nhà, đất để tính. Do vậy căn cứ tính thuế trước bạ và căn cứ tính tiền sử dụng đất hoàn toàn khác, không liên quan gì với nhau.

    Người dân nộp thuế trước bạ trễ thời hạn so với thông báo phải nộp tiền phạt theo quy định.

    L.VI ghi

  7. Bạn vào xem nè. http://tuoitre.vn/Ban-doc/467409/Cham-nop-thue-nha-dat-co-bi-phat.html. Nó bảo mình ký HĐCC để sau đó nó làm trò mèo này. Bọn này mất dạy quá.

    • Phát điên vì lỡ sống trong một “đô thị văn minh” mà phải đối đầu với những con người chẳng có nhân văn chút nào cả. Sao bọn chúng có thể xem cư dân ở đây như những đứa trẻ con đi học mẫu giáo vậy? Cứ dùng hết chiêu này đến chiêu khác để lừa gạt cư dân mãi thế này!
      Hôm qua, bọn PMH cũng bắt tôi ký khống lên tờ khai sử dụng đất và tờ khai trước bạ. Tôi kiên quyết không ký và sẽ không bao giờ làm việc với cái bọn xem thường người khác như thế này nữa.
      Cư dân mình hiền quá, bọn chúng cứ lấn tới mãi!

    • Bài viết đăng trên báo Tuổi Trẻ này có rất nhiều vấn đề:
      http://tuoitre.vn/Ban-doc/467409/Cham-nop-thue-nha-dat-co-bi-phat.html

      -Người hỏi là một người không am hiểu luật pháp nên không biết rằng tiền sử dụng đất là nghĩa vụ của chủ đầu tư, còn người mua nhà thì chỉ phải đóng duy nhất một loại thuế đó là thuế trước bạ. Cho nên nếu người hỏi muốn khiếu nại thì phải khiếu nại là Thuế quận 7 đã phát hành thông báo nộp tiền sử dụng đất sai đối tượng (Người nhận thông báo phải là Cty PMH).

      -Trả lời của cán bộ thuế: Tiền sử dụng đất căn cứ vào thời điểm ký Hợp đồng công chứng (HĐCC) là cán bộ thuế đã trả lời hoàn toàn sai:

      -Nếu căn cứ theo chỉ đạo của Thủ tướng tại cv 2187/TTg-KTN thì giá đất để tính tiền sử dụng đất là giá đất tại thời điểm Cty PMH ký HĐMBN với khách hàng chứ không phải là thời điểm ký HĐCC.

      -Nếu căn cứ theo Khoản 2 Điều 4 của Nghị định 198/2004/NĐ-CP hướng dẫn thu tiền sử dụng đất thì giá đất để tính tiền sử dụng đất là giá đất tại thời điểm giao đất.

      Tuy nhiên, tiền sử dụng đất được tính theo thời điểm nào (HĐMBN hay HĐCC hay thời điểm giao đất) thì điều này cũng không liên quan gì đến người mua nhà vì đó là việc giữa Cty PMH và cơ quan thuế vì người mua nhà không có bất cứ nghĩa vụ tài chính nào liên quan đến đất nên không cần bận tâm.

      Suốt thời gian qua Cty PMH liên tục yêu cầu cư dân KÝ KHỐNG vào “Tờ khai nộp tiền sử dụng đất” và “Tờ khai lệ phí trước bạ” cho nên hoặc Cty PMH hoặc Thuế quận 7 đã tự ý điền khung giá đất của năm 2011 (bằng giá năm 2009) vào các tờ khai khống đó. Vì thế các bạn không nên ký bất cứ loại giấy tờ KHỐNG nào, không ký bất cứ loại tờ khai nào, nhất là tờ khai nộp tiền sử dụng đất càng không được ký.

      -Trả lời của cán bộ thuế “Người dân nộp thuế trước bạ trễ thời hạn so với thông báo phải nộp tiền phạt theo quy định” là chưa chính xác bởi vì chỉ khi nào người dân ký vào mục “Người nhận thông báo” ở cuối trang thì người dân mới bị nộp phạt căn cứ theo ngày ký nhận thông báo đó. Vì thế các bạn tuyệt đối không được ký nhận vào các loại Thông báo của Thuế quận 7 do Cty PMH gửi cho bạn, đồng thời cũng không được ký nhận với Cty PMH để xác nhận việc bạn đã nhận những Thông báo này để tránh bị Thuế quận 7 xử phạt oan.

      • Báo TUỔI TRẺ số ra ngày 3 tháng 12 trên trang 4 “Vè đề nghị xử lý của Công an TPHCM đối với phóng viên Hoàng Khương”…PV Hoàng Khương khi thực hiện bài “CSGT giải cứu xe đua trái phép”.Khi thực hiện bài viết trên ,pv Hoàng khương đã có sai sót nghiệp vụ.DO vậy ban biên tập báo TRUỔI TRẺ đã ra quyết định tạm đĩnh chỉ công tác đối với PV Hoàng Khương.Trở lại việc các báo có đăng tải tin Cư dân PMH không nộp TSDĐ đúng theo thông báo của cơ quan Thuế(không phải CHỦ ĐẦU TƯ),sau này có nguy cơ bị nộp cao từ 2 đến 8 lần,không biết có đúng nghiệp vụ không???…!!!

      • Theo tôi thì chuyện này nhiều khi nó tự dựng ra để chém gió thôi và để lừa người nhẹ dạ ,không ngờ một tờ báo có uy tín cũng bị tham ô nữa thiệt là hết chỗ nói.

  8. can penthouse sky 1 ( lock 2D ) ma thong bao thue chi ghi DT 89 m2 x 13 trd len den 1.079 trd.
    em khoong ky nhung em mua thang 9/2009 va da nop ho so ky ta day du voi PMH tu nam ngoai roi .
    Bay gio thi lam sao ha cac ban .

  9. Tôi thì chẳng hào hứng gì chuyện khởi kiện Cty PMH chút nào chỉ vì án phí dân sự nặng lắm, tính theo tỷ lệ phần trăm trên giá trị hợp đồng nên tôi chỉ lựa chọn phương án khởi kiện hành chính cái “Thông báo nộp tiền sử dụng đất” của Chi cục thuế quận 7 hoặc cái “Quyết định thu hồi giao đất” ma của UBNDTP vì 02 văn bản này trái luật lè lè, không gì có thể chối cãi, không gì có thể biện minh cho nên khởi kiện 2 văn bản này sẽ nắm chắc phần thắng mà án phí hành chính lại rất nhẹ chỉ 200.000đ/vụ nên cứ vô tư mà nộp đơn.

    Theo tôi thì nên chia cư dân thành 03 nhóm:
    1- Đã đóng tiền, đã có sổ hồng, đã khiếu nại thuế nhưng chưa được giải quyết hoặc mới đóng tiền còn trong thời hạn 90 ngày => Vừa khiếu nại vừa khởi kiện Thuế Q.7 tại tòa hành chính.
    2- Đã nhận thông báo thuế nhưng chưa đóng tiền => Khiếu nại và khởi kiện Thuế Q.7 phát hành thông báo sai đối tượng (Nhớ là không được ký vào mục “người nhận thông báo” nằm ở cuối tờ Thông báo để tránh bị xử phạt theo qui định).
    3- Chưa nộp hồ sơ => Đi nộp hồ sơ tại Ban quản lý Khu Nam hoặc UBND quận 7 (không cần nộp tại PMH nhưng nhớ là không ký bất cứ giấy tờ gì mà PMH yêu cầu)

    • Tôi ủng hộ tuyệt đối việc khởi kiện hành chính Thuế quận 7 vì dám phát hành Thông báo nộp tiền sử dụng đất cho người mua nhà là cơ quan này đã cả gan đứng trên luật pháp, đã coi trời bằng vung, đã cố tình bao che dung túng cho Cty PMH trốn thuế, đã phạm tội hình sự và phải bị xử lý hình sự mới là xứng đáng. Đấy là chưa kể việc ngang nhiên xâm phạm trằng trợn quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

      Lý do thứ hai mà tôi ủng hộ việc này là vì các bạn thừa biết, UBNDTP và các cơ quan quản lý Nhà nước trong đó có thuế quận 7 là những người đang đứng sau lưng Cty PMH để giúp cho Cty này thực hiện những hành vi phạm pháp cho nên chúng ta nên tấn công trực diện vào mắt xích tội lỗi này để khỏi mất nhiều thời gian vì nếu kiện Cty PMH thì Cty này lại đổ lỗi cho mấy cơ quan có thẩm quyền nên chúng ta cứ kiếm mấy cơ quan có thẩm quyền mà khởi kiện để khỏi phải đi đường vòng. Cứ ai ra quyết định trái luật là kiện người đó vì Luật Tố tựng Hành chính đã có hiệu lực gần 5 tháng rồi.

      Tôi tin chắc là Tòa án quận 7 sẽ xử Thuế quận 7 thua kiện vì Thuế quận 7 cứ tưởng rằng mình có bửu bối là quyết định thu hồi và giao đất của UBNDTP trong tay là chắc ăn như bắp nhưng Thuế quận 7 bị hố nặng rồi vì nội dung của quyết định này là “… đồng thời giao quyền sử dụng đất ở ổn định lâu dài cho các hộ gia đình cá nhân mua nhà ở nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở từ Cty TNHH LD PMH theo danh sách đính kèm”. Có nghĩa là UBNDTP đã giao cho người mua quyền sử dụng đất ở hợp pháp. Mà đã là đất ở hợp pháp rồi thì làm gì còn nghĩa vụ tài chính nào liên quan đến đất nữa mà Thuế quận 7 dám tự ý bịa đặt ra tiền sử dụng đất để phát hành thông báo cho người mua. Hơn nữa nội dung quyết định này còn khẳng định là người mua “nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở” chứ có phải là “được giao đất để xây dựng nhà ở” đâu mà lại dám “đè” dân ra để “móc túi” như thế??? Thất đức quá! Sao những người phát hành thông báo lại không sợ bị quả báo nhỉ???

      • Bác phân tích rất hay “chuẩn không cần chỉnh” vì em có quyết định giao đất nhưng chưa hề đọc, vừa rồi lấy ra xem lại thì thấy đúng y chang như bác trích dẫn là UBNDTP giao cho em quyền sử dụng đất ở ổn định lâu dài. Thế là quá đủ, đâu còn gì phải bàn cãi nữa. Với nội dung này thì UBND quận 7 chỉ cần tách thủa từ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở hợp pháp của Cty PMH sang cho em và những người có tên trong danh sách là xong. Nếu như Cty PMH chưa có quyền sử dụng đất ở hợp pháp thì cơ quan thuế có nghĩa vụ phải truy thu và xử phạt chủ đầu tư vì chưa hoàn thành nghĩa vụ về tiền sử dụng đất nhưng thuế quận 7 lại thông đồng, bao che và tha bổng cho Cty PMH rồi túm lấy người mua bắt trả nợ thay. Đây là hành vi không chỉ trái pháp luật mà còn thể hiện sự bất lương của những kẻ công bộc chỉ biết “ăn cơm chúa, múa tối ngày”. Tôi thấy rất tiếc cho những đồng tiền thuế mà mình đóng cho ngân sách để “nuôi dưỡng” cái đám phản chủ này.

      • Tuyệt

    • Chào các Anh/Chị
      Tôi thuộc nhóm dân cư thứ 3, tức là chưa nộp hồ sơ.( Thực sự thì tháng 6 vừa rồi tôi có đến nộp hồ sơ, nhưng do từ chối ký biên bản thanh lý HĐ, nên bọn họ cũng kiên quyết từ chối nhận hồ sơ của tôi).

      Theo chỉ dẫn của các Anh/Chị, hôm nay (28/11/2011) tôi có đến Ban quản lý Khu Nam và sau đó là UBND quận 7 để nộp hồ sơ tiếp nhưng cả 2 nơi này điều từ chối nhận hồ sơ của tôi với cùng 1 lý do là: “Anh/Chị mua bán với chủ đầu tư nào thì về nộp hồ sơ với chủ đầu tư đó, chúng tôi không nhận hồ sơ riêng lẻ của từng cá nhân mua bán với chủ đầu tư cụ thể nào cả, chủ đầu tư phải có trách nhiệm nộp hồ sơ cho các anh chị,….Nếu có mâu thuẫn gì giữa người mua và chủ đầu tư mà không thương lượng, giải quyết được thì cứ kéo nhau ra tòa giải quyết, chứ chúng tôi không nhận hồ sơ riêng lẻ của từng người có HĐ mua bán với chủ đầu tư.”

      Thực sự hiện tại tôi rất hoang mang, không biết bước tiếp theo phải làm gì? Nộp đơn kiện hay cứ tiếp tục ngồi chờ (án binh bất động như Congdongphuhung hướng dẫn trước đây?). Trường hợp của tôi chưa nộp hồ sơ gì hết thì nếu kiện thì kiện ai? PMH hay cái “Quyết định thu hồi giao đất” của UBNDTP? Đơn kiện gửi đến nơi nào? Thực sự thì tôi rất không am hiểu về luật, nên rất mong nhận được chỉ dẫn của các anh/chị CongDongPhu MyHung.

      Rất cảm ơn
      Nguyen Hoang San

      • Việc Ban QLKN và UBND quận 7 cố tình không nhận hồ sơ của bạn là điều dễ hiểu vì PMH và các cơ quan quản lý nhà nước là một liên minh do UBNDTP trực tiếp chỉ đạo nên họ cố tình bắt bạn phải đi theo “luồng” mà họ đã sắp đặt mặc dù pháp luật cho phép từng người dân có quyền tự mình đi nộp hồ sơ xin cấp chủ quyền nhà, không nhất thiết phải nộp qua chủ đầu tư. Nếu bạn muốn khởi kiện lúc này thì chỉ có thể kiện Cty PMH về tội không nhận hồ sơ của bạn. Mà kiện Cty PMH thì án phí dân sự nặng lắm, tội gì lại phải mất tiền oan như vậy. Cách tốt nhất là bạn nên gửi thư khiếu nại đến Tổng giám đốc Cty PMH để khiếu nại về việc bắt bạn ký Biên bản thanh lý HĐ / Phụ lục bổ sung trái với qui định của pháp luật, đồng thời bạn có thể làm đơn tố cáo các cơ quan quản lý Nhà nước đã sử dụng “luật rừng” khi UBNDTP tiếp tục ban hành những quyết định giao đất “ma” và Thuế quận 7 tiếp tục phát hành Thông báo nộp tiền sử dụng đất cho người mua nhà sai đối tượng như những gì đã và đang diễn ra.

        Cho tới nay số lượng người kiên quyết không ký Biên bản thanh lý, không ký HĐCC, không ký Phụ lục bổ sung nên Cty PMH không nhận hồ sơ, giống như trường hợp của bạn thì còn rất nhiều nên bạn đừng lo lắng vì trước sau gì thì Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng sẽ phải đứng ra “lập lại trật tự” theo chỉ đạo của Thủ tướng tại cv 2187.

        Những ai có trong tay “Thông báo nộp tiền sử dụng đất” thì nên tiến hành khởi kiện án hành chính đối với Chi cục thuế quận 7 với án phí chỉ có 200.000đ/vụ.

    • Xin giải đáp thắc mắc giúp tôi:
      Tôi chưa nộp hồ sơ cho PMH , thì bây giờ nên nộp cho UBND Quận 7 hoặc Ban quản lý khu Nam.
      Vậy cần nộp trong thời gian này hay là để sau 20/12/2011 mới nộp.
      Mong nhận được hướng dẫn cụ thể vì tôi thấy rối quá.
      Cam on.

      • Hôm qua tôi có lên PKD PMH để nắm tình hình tiền SDD ra sao thì được chỉ sang 1 gian nằm trong cửa hàng đồ gỗ KIAN ??? Ở đây đang có 2 nhân viên 1 thì chuyên lục hồ sơ và chạy qua chạy lại như gà mắc đẻ . Còn 1 cô thì vừa dò tên đánh máy thư mời ký kê khai nộp TSDD , vừa trả lời ĐT lại vừa tiếp khách , nghe chửi …áp lực đầy đầu !!!.
        PMH kể ra cũng lắm chiêu nhỉ ? Sau khi vất vả để có được những trả lời nhát gừng và rối rắm …tôi thấy như sau bà con bình tĩnh nghe coi : Ai ký HĐ mua bán với PMH từ 2009 thì đừng có ký bất cứ một thứ giấy tờ gì thêm hết . Vì TSDD năm 2012 cũng y như 2009 , cứ thêm 1 năm nữa ngã ngũ ra sao thì ra . Ai ký từ 2008 về trước thì tùy hoàn cảnh của mỗi nhà , nếu cần bán để thoát khỏi cái khu đặc biệt bị cả lũ liên doanh liên kết xúm vào điều tiết thì dứt ruột ra mà ký , rồi đóng mức 2008 về trước ,xong đi cho thoát đại hạn. Ai bị dại dột nghe theo PMH đi ký HĐCC hồi 2009 đó , thì thụt vào ngày chủ nhật mới là cái uất ức tràn hông nhất ! Mặc dù mua và ký HĐ mua bán từ 2006 về trước mà nay Chi cục Thuế Q7 vẫn tính giá đất của 2009 , cho rằng quy định của Tài chính là công chứng năm nào đóng năm đó , quyết định của Thủ tướng đóng theo năm ký HĐMB cũng bỏ qua luôn . Và đáng ghét nhất là thuế q7 còn đe tính phạt do chậm nộp. Dân cũng như ngay cả cán bộ thuế các nơi khi có giao dịch với nhân viên thuế Q7 đều ngạc nhiên kêu trời rằng : “Không ngờ bọn Thuế Q7 khốn nạn như vậy …”Ai ở trường hợp này thì cứ kiện đến tận trời cũng phải làm !
        Bà con cư dân PMH muốn yên ổn để cư trú mà không thể nào thanh thản được . Ai có ý gì thì cứ bày tỏ mong sao giúp nhau cho đỡ bị thiệt hại thêm , xin đừng khích bác mà hãy đoàn kết để tạo thành sức mạnh và cùng tồn tại nhé !

  10. Tôi thuộc nhóm nhận được thông báo đóng TSDĐ và bị tính sai giá đất sang năm 2009 trong khi Cty PMH và tôi cùng ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất ở vào năm 2008.

    Tôi đang ở R4-58 Hưng Gia 5 và rất sẳn sàng khởi kiện cùng mọi người. Vui lòng cho tôi vào danh sách liên hệ qua email: ngocthuyenquocvinh@gmail.com

    Chúc mọi việc tốt đẹp.

  11. Quý anh, chị vui lòng báo cho biết khi có người bình luận tiếp theo đề tài này bằng điện thư đến địa chỉ email: jamiekieu@yahoo.com
    Cám ơn quý anh, chị nhiều.

  12. Chào các bạn, mình kém ba cái vụ luật pháp lắm. Có gì hú mình một tiếng nha.

  13. Cac ban oi, toi thay thang PMH nay no sai luat rung, no bat chung ta phai ky “phu luc bo sung” nham nhoi nhet het tat ca dien tich su dung chung vao tung can ho bang cach phan bo het suc ca chon.

    Toi da cam cai phu luc nay xin tu van tai 2 van phong luat su thi deu duoc cac luat su chi giao rang: “cho toi nay khong co bat cu qui dinh nao cua phap luat cho phep phan bo dien tich su dung chung vao dien tich su dung rieng cua tung can ho cho nen phu luc bo sung nay la khong dung. Nghị dinh 71/2010/ND-CP chi qui dinh la HDMBN phai qui dinh ro la DTSD rieng la bao nhieu va DTSD chung la bao nhieu de xac dinh quyen so huu chung do la thuoc ve cac chu can ho chung cu chu khong phai la thuoc so huu cua chu dau tu voi muc dich la bao ve quyen loi cua nguoi mua nha, tranh kha nang co the xay tranh chap giua chu dau tu va nguoi mua can ho sau nay …”.

    Vay tai sao chung ta khong thua no ra toa ha cac ban vi no sai luat rung chu co phai luat phap dau? Cu thua no ra toa ve toi no khong chiu lam chu quyen nha cho minh roi con bat minh ky cai phu luc vua ca chon, vua pham luat nay. Toi cung co hoi luat su la kha nang thang kien thi nhu the nao thi luat su tra loi la neu toa cong tam thi chac chan se thang vi bat ky phu luc trai phap luat nhu vay lam la pham luat 100%.

    Mong cac ban cho y kien, toi thi muon thua thang PMH ra toa lam roi

    • Tôi rất tán thành ý kiến khởi kiện Cty PMH vì chẳng có lý do gì chúng ta sống trong một đất nước có chủ quyền, một nhà nước pháp quyền, chính quyền của dân do dân và vì dân mà người dân chúng ta lại bị bọn ngoại bang câu kết với những phần tử thoái hóa biến chất trong bộ máy chính quyền để biến các cơ quan quản lý Nhà nước trở thành công cụ đắc lực phục vụ cho nhóm lợi ích, cho chủ nghĩa tư bản thân hữu và bất chấp mọi quyền và lợi ích hợp pháp của người dân .

      Đã đến lúc chúng ta không thể cứ giương mắt đứng nhìn cái liên minh ma quỷ này thả sức hoành hành, chà đạp luật pháp, xâm hại trắng trợn quyền và lợi ích hợp pháp của người dân … như những gì đã và đang diễn ra. Chúng ta phải đứng lên để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ pháp chế XHCN trong đó có quyền lợi của quốc gia và quyền lợi của chính bản thân mình.

      Nếu khởi kiện Cty PMH, chúng ta cũng chẳng bị thiệt hại gì thêm vì đằng nào thì Cty PMH cũng không chịu nhận hồ sơ để làm giấy chủ quyền nên chúng ta sẽ phải tự mình đi nộp hồ sơ cho Ban quản lý khu Nam hay UBND quận 7 theo qui định tại nghị định 71/2010/NĐ-CP nhưng ngược lại Cty PMH thì sẽ mất rất nhiều vì việc khởi kiện này sẽ khiến Cty PMH “thân bại danh liệt” trên thị trường bất động sản, khách hàng mới sẽ nhận biết rõ chân tướng và bộ mặt lừa đảo của Cty này để mà tránh xa, để không đi theo vết xe đổ của những người đã chót dại mua phải hàng gian hàng giả (bán nhà không có đất), đồng thời những hành xử luật rừng sẽ phải chấm dứt theo quyết định của tòa án.

      • Dong y.
        Toi cung rat tan thanh y kien cua cac ban.Chung ta da cho doi bao nhieu lau nay roi nhung chang co may ty thay doi (ke ca cai cong van 2178 cua PTT cung chang co chut tac dong nao den PMH), vay chung ta con cho bao lau nua va cho cai gi nua. Chi co hanh dong quyet liet moi dan den ket qua thoi. Toi co may y kien nhu sau:

        Chung ta hay chia ra lam 3 nhom (nhu co ban nao do da tung neu y kien) ;
        -Nhom da dong tien
        -Nhom co giay bao TSDD cua Chi cuc thue
        -Nhom chua nop ho so

        Chung ta hay ghi danh theo tung nhom, (nho BQT tap hop giup, chung ta gui ten tuoi va nhung chi tiet can thiet den BQT)
        Sau do tung nhom se hen nhau tap hop lai, cung thong nhat lam don khieu kien va cu dai dien hoac cung nhau di nop don cho xom tu.

        Toi thiet nghi neu chung ta lam duoc viec nay thi vu viec chac se gay chan dong chang phai chi o VN ma co khi la ca Chau A. (vai tram nguoi nop don kien PMH va Chi Cuc Thue!!!). Va tieng noi cua chung ta chac chan se duoc chu y. (Chu cu nhu bay gio thi duong nhu chang co co quan chuc nang nao lang nghe dan ta ca. Da tung co vai bac gui don thua kien day nhung co den dau dau, chi boi vi nhung vu viec don le rat de bi cho “chim xuong”.

      • Tôi đồng ý việc chúng ta chia ra làm 03 nhóm , đơn giản là mỗi cá nhân có nhu cầu khởi kiện sẽ email cho BQT ghi rõ minh thuộc nhóm nào , BQT sau đó sẽ lọc ra và gởi lại danh sách các anh chị em của từng nhóm và sau đó từng nhóm sẽ tổ chức gặp mật nhau thống nhất phương án kiện cụ thể . Có anh chị em nào có ý kiến khác không ? Càng tiến hành nhanh thì càng tốt .

    • Tôi ủng hộ các bác 2 tay luôn nhưng hãy từ từ cái đã, chờ cho thời hạn chót mà PMH phải hoàn tất việc nộp tiền SDĐ vào ngân sách nhà nước là 20/12 qua đi thì chúng ta sẽ không còn gì phải cãi vã với PMH về tiền SDĐ nữa. Sau ngày 20/12 thì chi cục thuế quận 7 cũng chẳng dám ra thông báo cho chúng ta theo chỉ đạo của thủ tướng nữa.

      Sau ngày 20/12 nếu cộng đồng quyết định khởi kiện PMH thì cho tôi tham gia. Ngay sau đây tôi sẽ gửi thông tin chi tiết về tôi, nhờ admin cập nhật và thông báo cho tôi khi cộng đồng quyết định khởi kiện PMH.

      • Các Bác tranh thủ gởi thông tin về Ban Quản Trị để tổng kết nhóm và khởi kiện công ty PMH lừa đảo cư càng sớm càng tốt nhé. Chúng ta sẽ tập hợp nhóm để ký tên và khởi kiện công ty PMH vào đầu năm 2012 để cho nó và bọn tham nhũng biết hậu quả làm ăn lừa đảo, tham nhũng là thế nào.

      • Nhưng từ bây giờ phải chuẩn bị danh sách và các thông tin cần thiết để có thể khởi kiện ngay sau thời điểm 20/12.
        Đề nghị BQT cho biểu mẫu để mọi người điền thông tin vào.

    • Ban Hoang Linh oi ! Hai van phong luat su ma ban hoi co chiu lam luat su cho cu dan PMH hay khong? Nho ban hoi giup xem the nao nhe? Vi cac luat su nay tu tin la thang kien nen nho ho se rat thuan loi.

      Toi cung bi PMH tu choi nhan ho so vi khong chiu ky BBTL truoc day va khong chiu ky PLBS moi day. Dung la phai kien thoi vì tui nay cun qua, moi luc mot chieu nên khong the theo hau tui no duoc nua roi.

      • Các bạn gởi ý kiến phản hồi xin hảy để dấu đầy đủ, rất cám ơn.

  14. Các bác quản trị ơi cho nhà iem hỏi tí. Em lên nộp hồ sơ sổ đỏ (lần đầu), n viên nó bắt em ký phụ lục hợp đồng, em đọc mà hoa cả mắt vì phụ lục viết diện tích phân bổ gì đó (vô lý nhất là tính cả chỗ đậu xe ở tầng hầm, vậy là tính 2 lần à?) tăng lên đến thêm 1/3 diện tích căn hộ (tức là cộng thêm 30%), nên em không ký, vậy là nh viên gằn giọng ngay, nói là không ký thì không nhận hồ sơ,em thắc mắc em đọc trên trang này, sao nhiều người không ký vẫn nhận hồ sơ, nv nói ai cũng phải ký mới nhận, kể cả chị Hải. Em bảo không nhận thì cho em cái giấy để em nộp ở quận, nh v đem cái giấy đánh máy sẵn dài lắm, đại khái là quy em ba tội: Nôp hồ sơ trễ, không chịu đóng tiền sử dụng đất, không chịu ký PLHĐ, em ký luôn, nv cho bản photo mang về. Em không biết có ai như em không, xin ý kiến các bác với. Cám ơn nhiều! Em cũng không ngại một mình ôm hồ sơ lên quận nộp đâu, nhưng em không rõ luật lắm, các bác chỉ giáo giùm!

  15. Chào các bác

    Các bác có thể nhờ luật sư thảo giúp em đơn khởi kiện dành cho những người đã nộp tiền sử dụng đất, đã có sổ hồng rồi vì em thuộc nhóm này. Em bị nộp oan tiền đất cho căn nhà liên kế lên tới 1.6 tỷ đồng, phải vay mượn tùm lum để nộp cho khỏi bị phạt nên em không thể cho qua chuyện này được và nhất định sẽ phải khởi kiện. Mong các bác thảo giúp em mẫu đơn với. Xin cám ơn các bác nhiều.

    Em thấy luật sư tư vấn là những trường hợp chưa được giải quyết khiếu nại về đất từ 01/6/2006 đến nay thì có quyền khởi kiện tại Tòa Hành chánh theo luật Tố tụng Hành chánh và theo Nghị quyết số 56/2010/QH12 nên em không thể bỏ lỡ cơ hội này được. Có bác nào cũng đau giống em thì chúng ta cùng khởi kiện một lượt cho xôm tụ

Bình luận về bài viết này