Ban quản trị khu phố

NCN, on Tháng Mười Một 9th, 2009 lúc 06:34 Said:

Đơn khiếu tố đã gửi đi, nhưng từ khi gửi cho đến khi cơ quan NN có thẩm quyển ra quyết định cuối cùng và kết luận như thế nào cần phải có thời gian. Đây là thời gian hết sức quan trọng, nguyện vọng chính đáng của cộng đồng cư dân PMH được giải quyết như thế nào có một phần do chính chúng ta định đoạt. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết cộng đồng cư dân PMH cần xiết chặt hàng ngũ, bằng nhiều hình thức kể cả thông qua Blog này chứng minh những yêu cầu của chúng ta là chính đáng, những sai phạm của PMH và những khuất tất trong quá trình thực hiện thủ tục cấp quyền SDĐ, quyền SHN, các khoản thuế oan ức mà chúng ta đang phải đóng với các cơ quan thanh tra. Chúng ta cũng rất cần sự ủng hộ của dư luận, bạn bè về những y/c chính đáng của chúng ta. Dù khó khăn còn nhiều nhưng nếu đoàn kết chúng ta sẽ vượt qua.

Về quỹ tôi có ý kiến như sau: Quỹ lập ra để sử dụng vào mục tiêu đòi PMH thực hiện nghĩa vụ đóng tiền SDĐ với NN, nên khi y/c của cộng đồng chưa được giải quyết vẫn cần duy trì quỹ này (g/q xong nếu còn dư chúng ta sẽ làm từ thiện) BĐD nên trích ra thanh toán chi phí đi lại, giao tiếp …v.v.(chắc chắn phải có) cho những thành viên đang tham gia trực tiếp vào công viêc chung. Tôi nghĩ không ai có thể cứ lấy tiền túi ra mà làm ”công quả” mãi đượcc, sự ủng hộ về thời gian, tâm trí của các bạn đã quí lắm rồi.

About these ads

51 phản hồi

  1. Toi la cu dan song o khu Sky Garden, gan day khong biet co phai do Cong ty PMH ket tien qua hay khong ma ra quy dinh thu tien gui xe doi voi khach vang lai, trong do co nhan vien giao hang. Toi co con nho thuong xuyen phai goi giao hang den tan nha, moi lan nhan hang giao xong la phai tra 3000 dong cho nguoi giao hang de ho tra tien gui xe?! So tien khong phai lon nhung gay kho chiu ve dich vu cong cong o khu pho. Loai tru viec nguoi giao hang giao bo tui mot vai dong vi giao nhieu nha trong mot khu va nha nao cung phai tra tien gui xe thi toi thay viec nay rat vo ly vi hang thang cu dan da dong tien phi quan ly (bao gom phi bao ve roi). Cac khu pho khac co giong nhu khu Sky Garden khong? Cu dan Sky chung ta can lam thu yeu cau phong DVKH Sky Garden bo ngay quy dinh tu tien vo ly nay di.

  2. Cuối năm ngoái tại một số các chung cư giao nhà vào thời điểm từ 2008 trở lại đây có treo cái bảng bán hoặc cho thuê chỗ để xe như sau :
    http://c.upanh.com/uploads/27-Oct2009/8g9oypnglfpivaw8i8_tn_1024x768.jpg .
    Lúc đó cư dân đã lên tiếng và vận dụng vào quy định của Bộ xây dựng từ 1/7/2006 các dự án chung cư có xây hầm để xe và bán nhà cho cư dân thì chỗ để xe đó thuộc quyền của người mua . Mặt khác trong web quảng cáo của PMH cũng nói có bao nhiêu căn hộ là có bây nhiêu chỗ để xe hơi . Trong hợp đồng mua bán cũng không nói cư dân phải mua hay thuê chỗ để xe !
    Sau đó có bài báo của nói ngay về tình trạng lập lờ gian dối của PMH về chỗ để xe . Cái biển treo bán hay thuê trên được bóc ngay nội dung sau 3 ngày dán .
    Nhưng cho đến nay nó lại tái hiện trên thông báo kể từ 8/11/2010 các cư dân ở Greenview, Garden Court 1,2 và Garden Plaza 2 đi đăng ký thuê chỗ để xe lại gặp cô Trang ..?/ Các dự án trên cư dân từ 2008 đến 2010 mới nhận nhà và triển khai sau quy định của Bộ Xây dựng .
    Mọi người đều không quên tuy dạo này ít nói ra ! Đừng để cho cư dân phải đi kiện thì Công ty mới làm ăn khá lên được chứ . Mọi người ai cũng muốn đồng hành cùng Công ty PMH để cùng phát triển và xây dựng một tương lại tốt đẹp hơn cho cả đôi bên . Thế thì đừng tham bát bỏ mâm mà làm xấu danh Công ty đi nữa !!!

    • Điều 70, Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/7/2006 quy định rõ, phần sở hữu chung trong nhà chung cư bao gồm: Không gian và hệ thống kết cấu chịu lực, nơi để xe, mái, sân thượng, hành lang… Hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài nhưng được kết nối với nhà chung cư cũng thuộc sở hữu chung.
      …Khi hợp đồng được ký sau thời điểm Luật Nhà ở có hiệu lực, nơi để xe và các diện tích thuộc sở hữu chung khác sẽ thuộc về tất cả các hộ trong tòa nhà. Chủ đầu tư có thể thu tiền nơi đỗ xe trực tiếp vào giá bán tính trên mỗi m2 căn hộ. Nhưng họ có thể sẽ không được yêu cầu khách hàng phải “mua” phần diện tích chung mà khách hàng nghiễm nhiên được hưởng. Trường hợp này, cư dân trong tòa nhà hoàn toàn có quyền sử dụng bãi để xe cũng như những không gian thuộc sở hữu chung khác. Kể cả trường hợp điều khoản hợp đồng có ghi “việc sử dụng tầng hầm và các diện tích chung ở tầng một thuộc quyền sở hữu của chủ đầu tư”, chủ đầu tư vẫn sẽ đuối lý nếu bị kiện ra tòa.

  3. khanh huong oi
    Người ta “An cơm nhà vác tù và hang tổng” không động viên người ta một câu mà lại Cạnh khoé như vậy là không hay đâu, ai chứ bác Cải là tôi biết bác ấy sống có tâm và nhiệt tình lắm , Tiền ư ? Bác ấy không thiếu đâu.
    Khanh Huong không làm thì đừng có phá mhư vậy thì không tốt đâu !

  4. Kính chào bà con,
    Em vừa nhận được quyển nội san của PMH phát hành. Không biết bà con mình đã đọc hết chưa? Nếu chưa thì mau tìm mà đọc nhé. Ở trang 17 có mục của Bác Đinh văn Cải í. Các bác có biết bác này là ai không? Nếu các bác ở khu HV1,2,3 thì sẽ biết, mỗi sáng thứ 7, bác đều cầm cây ba-ton, mang băng đỏ chạy vòng vòng trong khu đấy. Nhìn oách lắm, và chịu khó tìm hiểu chút các bác sẽ bít ông í là ai. ( hình như là con trai ông í đang là nhân viên của cty Phố Cảnh, công ty của con rể ông Nguyễn thanh sơn ). Chắc là có bà con dòng họ với nhau đây, nên các bác đừng dại dột như em mà bỏ thời gian ra đọc mấy quyển sách bậy bạ í nhé.

  5. Xin phép Quản trị mạng và cư dân cho tôi gửi ý kiến sau vào đây. Ý kiến này không liên quan đến tiền sử dụng đất.

    Sự việc là khu Sky Garden đang gắn hệ thống giữ xe thông minh dùng Smart Card. Thẻ này có chung công nghệ với thẻ mở cửa các khối nhà trong Sky Garden. Tôi đã gửi ý kiến sau đến Trung tâm phục vụ khách hàng Sky Garden, nếu các cư dân Sky Garden khác thấy được thì xin hãy góp tay gửi ý kiến đến cho TTPV ở skyservicecenter@pmh.com.vn.
    Ý kiến như sau.
    —————————-
    về việc giữ xe thông minh

    LE Hong Boi Sat, Jan 9, 2010 at 6:37 AM
    To: Sky Service Center

    Kính gửi TTPVKH Sky Garden,
    Về việc giữ xe thông minh, chiều hôm qua tôi được xem hệ thống giữ xe chạy thử và được biết rằng chủ xe sẽ luôn luôn giữ một thẻ nhất định cho một chiếc xe, và giữ thẻ ngay cả khi xe đã rời bãi. Việc giữ thẻ xe này cũng giống như giữ thẻ mở cửa vào toà nhà.
    Để cho việc giữ thẻ được đơn giản hơn, tôi đề nghị Trung tâm bàn với Cty 1TV về khả năng dùng chung thẻ mở cửa với thẻ giữ xe. Cụ thể như sau:
    - những người đang dùng xe và đang giữ thẻ mở cửa sẽ đăng ký mỗi thẻ mở cửa đang có cho một chiếc xe và mỗi chiếc xe chỉ có một thẻ mở cửa được đăng ký
    - những thẻ mở cửa không đăng ký cho chiếc xe nào thì vẫn chỉ mang chức năng mở cửa
    - những người chủ xe muốn dùng thẻ giữ xe khác với thẻ mở cửa thì sẽ có thẻ giữ xe không có chức năng mở cửa.
    Nếu làm được việc dùng chung thẻ như trên thì sẽ tiện cho cư dân hơn là làm hai thẻ riêng. Khi để hai thẻ khác nhau trong cùng một bóp (ví) và đưa bóp lại gần máy đọc thì máy đọc sẽ bị rối và không chấp nhận cả hai thẻ. Như vậy nếu mỗi người phải giữ hai thẻ riêng thì mỗi khi qua cổng sẽ phải tốn thêm thời gian mở bóp lấy thẻ ra trước khi đưa lại gần máy đọc, sẽ tốn nhiều thời gian để mỗi xe qua cổng hơn. Ngược lại nếu không để thẻ giữ xe trong bóp khi ra đường sẽ rất dễ làm rơi mất thẻ, gây phiền phức cho cả chủ xe và đội bảo vệ.

    Tôi cũng được nghe người của Cty 1TV nói rằng những xe có hơn một người dùng thì tất cả những người dùng đều phải nộp hình để lưu vào hệ thống máy tính, nhưng tôi chưa nghe điều này từ TTPV.
    Trân trọng,
    —————————-

  6. Tôi vẫn còn lưu lại bằng chứng PMH bán chỗ đậu xe này:

    http://upanh.com/uploads/27-Oct-2009/8g9oypnglfpivaw8i8_tn_1024x768.jpg

    Đúng là PMH không những quá cùn mà còn “điếc không sợ súng” nữa. Có thể là PMH không hiểu gì luật pháp hay là hiểu nhưng cố tình làm càn nhỉ? PMH đúng là công ty có một không hai, thuộc loại không đụng hàng đấy chứ :-)

    • Đố bạn ” PMH sử dụng luật gì ” chỗ đậu xe này là ở dự án nào ? Chụp ngày nào ? Và tấm ảnh này rất kịp thời , đi song song và làm tiền đề , vật chứng cho 1 bài báo rất hay nào ? Nếu đoán được tôi mời bạn một chầu cafe.! Nhớ đoán đấy ! ( Cung cấp số DT sau khi đoán )

  7. than chao cac ban,
    Toi hien la cu dan o PMH (khu Hung Phuoc 2) theo toi nghi thi hien nay PMH dang ap dung chien luoc “im lang la vang” va day cung la chu truong cua UBND quan 1 va UBND Tp vi hien nay toi co nha o duong DK trong du an eden va dang khieu nai UBND quan 1 va UBND Tp ap dung sai luat như : “Dự án do Cty cổ phần tư nhân đầu tư. Năm 2007 được UBND TP.HCM cấp giấy chứng nhận có ghi rỏ mục đích để kinh doanh trong khi :
    - Tên Dự án không thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất của quận đợt đầu (2005 -2010).
    - Quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tại phường(vị trí thực hiện dự án) đến nay chưa được phê duyệt.
    do do dự án này áp dụng Điều 34, khoản 2 Nghị định 84/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 la sai luat phai áp dụng Điều 40, khoản 2 Luật đất đai 2003 cho đúng quy định pháp luật ”
    2/ Cũng dự án này nếu áp dụng Điều 40, khoản 2 Luật đất đai 2003 thì :
    - UBND Tp chỉ đạo cho UBND quận thành lập Hội đồng bồi thường, sau đó quận mời hai công ty thẩm định giá, bỏ qua ý kiến phản đối của người dân để lập bảng giá đơn giá đất ở để tính bồi thường không qua thương lượng giửa chủ đầu tư với dân có đúng pháp luật không ?
    – UBND quận ra Quyết định thu hồi đất có đúng pháp luật không ? … toi gui don khieu nai dung theo trinh tu thu tuc nhung khong co quan nao tra loi ! ney tiep tuc kien ra Toa thi toi nghi chanh toa thuong la quan uy vien nen thua la cai chac nen toi cung nghi nhu cac ban la phai co bieu ngu can truoc nha minh (trong pham vi nha) moi co the gay ap luc voi “be lu tham nhung” nay. Muon lam deu do phai co ke hoach la soan noi dung voi 2 thu tieng Anh va tieng Viet nhung ngan gon va de hieu de tung ho chon noi dung va tu in lay. Viec nay khong nen co nguoi dung chu truong vi tranh bi chinh quyen “chup mu ” to chuc gay roi.

  8. Ý kiến của ông Nguyễn Tăng Hải, cư dân tại Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (nhà R3- 85 Hưng Phước 3)

    • Địa chỉ R3-85 Hưng phứơc3 là nhà ai vậy có bạn nào biết chỉ giúp, cám ơn trước. Em rất tò mò không biết Nguyễn Tăng Tăng là tên thật hay tên giả.

      • Bạn ơi, bạn “lăn tăn” làm gì với bài viết của Ng Tăng Hải cơ chứ, liếc qua là biết ngay từ đâu ra rồi. Nói nhỏ với bạn nhé, tớ liếc sơ qua là bỏ đi ngay, đọc làm gì cho mất thời giờ.

    • Tôi không biết ý đồ của ông Hải khi viết bài này nếu không phải là ông đang làm PR cho PMH giữa lúc hình ảnh của Cty này đang tàn lụi trong lòng cư dân Phú Mỹ Hưng về cung cách cư xử thiếu văn hóa đối thọai đối với khách hàng .Ông Hải viết “nếu có gì sai sót có thể ngồi lại cùng nhau để góp ý với nhau’ nghe rất nhẹ nhàng nhưng PMH không chọn cách ” ngồi lại cùng nhau’ như thế đâu mà bây giờ họ trốn như chạch ấy !
      Mua nhà bạc tỉ nhưng khi ký hợp đồng mua bán thì PMH giữ hết mà không giao cho khách hàng ? Vì sao vậy ? Vì trong hợp đồng đó do chính PMH sọan thảo cũng ghi rõ là PMH là người phải đóng tiền chuyển QSDDĐ nên họ phải giấu để Cục Thuế Quận 7 cứ nắm lấy khách hàng mà thu tiền mà chẳng cần căn cứ gì đến HĐMB cả . Sai phạm như thế thì còn gì để gọi là nhân văn , văn hóa nếu không nói thẳng là PMH đã lừa đảo có hệ thống với khách hàng trong một thời gian dài cho đến khi sự việc đổ bể.
      Tất cả những tiện nghi , lịch sự , hào nhóang của khu đô thị PMH khách hàng chúng tôi đã phải trả bằng tiền tất tần tật cho PMH , với bản chất của PMH thì họ chẳng cho không ai cái gì cả !

  9. Gần đây PMH gửi hóa đơn tiền nước và phí quản lý trên giấy một mặt có in quảng cáo cho công ty nào đó. Đề nghị PMH chấm dứt ngay hanh động coi thường cư dân nói trên. Nếu PMH tiếp tục gửi hóa đơn và các thông báo trên giấy quảng cáo thì dứt khoát chúng ta sẽ không thanh toán các hóa đơn đó!

    • Ối giời ơi, “chuyện xưa như trái đất thế” mà các bác không biết nữa hay sao???, cái công ty có quyền nhận thầu để in các dịch vụ quảng cáo các sản phẩm cũng như có quyền kinh doanh các dịch vụ như xe búyt cho cư dân PMH, dịch vụ rửa xe, cho thuê bãi đỗ xe ôtô gần bên khu Hưng Vượng 1 & nghe đâu họ vừa mới thầu cả sân tennis ở bên Quản lý khu Nam nữa chính là công ty PHỐ CẢNH, công ty này là do Mr. Thành, người gọi bác Nguyễn Thanh Sơn, Phó TGĐ công ty LD PMH này là “nhạc phụ đại nhân” đó các bác, nói trắng ra là ông Giám đốc công ty Phố Cảnh này chính là con rể của bác Ba Sơn, “người quen cũ” của cư dân PMH chúng ta đó mà.

      Em cứ tưởng rằng các bác cư dân PMH nhà ta ai cũng đã biết hết rồi chứ lị, hèn gì mà bác Ba Sơn cứ “xả thân” ra cố công bênh vực cho công ty PMH đến nỗi bị cư dân PMH “tẩy chai” ra mặt như thế, nhưng nghĩ lại bác Sơn làm vậy quả cũng không “uổng công” chút nào các bác nhỉ…

      Đúng là công ty “Đại gia tộc” mà!

    • Không chỉ mấy vụ đó đâu, còn cả mấy Cty nhận thầu xây dựng cũng là sân sau của các bác ấy nữa đấy, nghĩa là các bác ấy tha hồ làm giầu từ cái đô thị này đấy mà việc có cty sân sau của quan chức nhà nước hình như cũng bị cấm.

  10. Theo quy định trong Luật nhà ở thì sau một thời gian nhất định thường là 12 tháng(hết hạn bảo hành) chủ đầu tư dự án có trách nhiệm đứng ra tổ chức hội nghị để cư dân tự bầu ra ban quản trị cho khu phố(chung cư) và đứng ra tiếp nhận quĩ bảo trì do các chủ sở hữu đã đóng(số tiền 2% giá trị căn hộ này lên đến hàng chục tỷ mỗi chung cư hiện nay) để thực hiện công tác bảo trì cho chung cư mà các cá nhân đang sở hữu. Không biết hiện nay đã được bàn giao chưa hay vẫn cho PMH mượn trả theo lãi ngân hàng để đầu tư vào việc khác(vì nếu PMH muốn giữ quỹ bảo trì phải có hợp đồng ủy quyền được các chủ sở hữu đồng ý). Còn việc hiện nay PMH dùng tiền chúng ta đóng phí quản lý hàng tháng để thuê bảo vệ đi lục lọi ăn trộm thư tín cá nhân thì các Ban quản trị phải có tiếng nói yêu cầu PMH chấm dứt ngay hành vi xâm phạm quyền tự do công dân và cần thiết cư dân sẽ không đóng cho PMH để thuê một đơn vị chuyên nghiệp hơn lo công tác quản lý chung cư của mình.

    • Hoàn toàn đúng vì nếu ban quản trị không quản lý hoặc có ủy quyền cho PMH quản lý quỹ bão trì thì sau này khi PMH làm xong toàn bộ dự án rút đi biết tìm ai để đòi. hay các hộ lại phải đóng thêm lần nữa???Tôi cũng thắc mắc thêm theo qui định thì quĩ do các hộ tự bàn bạc phân bổ thì có cần thu đến 2% giá trị căn hộ như hiện nay không, căn cứ theo qui định nào???

    • Vậy BĐD xem có lẽ nên thông báo cho PMH gặp bà con vào một sáng thứ Bảy nào đó để cư dân trao đổi với PMH chỉ rieng về chủ đề “phí bảo trì” thôi hay khong?

  11. Chúng ta hãy đồng lòng phản đối việc công ty PMH cho bảo vệ lục lọi hộp thư cá nhân, phản ảnh việc này đến Phòng hậu mãi và đội bảo vệ PMH (54113113) để xem họ trả lời thế nào.
    Nhân việc này tôi cũng nói luôn, PMH đã và đang không cho các công ty đi vào khu phố để phát tờ rơi quảng cáo, nhưng mấy tháng nay thì chính PMH lại hợp tác với các doanh nghiệp để phát tờ rơi quảng cáo bằng cách gửi kẹp thêm với giấy báo đóng tiền hàng tháng của phòng hậu mãi. Chúng ta buộc phải nhận “rác” vô nhà bằng con đường như thế đó. Vậy chi phí phát hành mấy tờ rơi này, khỏi phải nói mọi người cũng hiểu là PMH hưởng chứ ai vào đây.
    Rồi đến chuyện taxi đậu đón khách trước chung cư. Muốn có bãi đậu xe, các hãng taxi phải nộp lệ phí cho PMH. Quý vị để ý đi, mỗi chung cư là một hãng taxi đậu thường trực, hãng khác đố mà xen vô. Tiền thu từ nguồn này, lẽ ra bỏ vào quỹ của khu phố đó và do Ban quản trị nắm giữ để lo việc chung cho cư dân khu phố. Tương tự cũng như nguồn tiền quảng cáo trong thang máy, tiền cho công ty điện thoại thuê lắp đặt trạm thu phát sóng trên nóc chung cư… PMH thu về biết bao lợi nhuận mà chúng ta không hay biết !

  12. Kính các bác Chánh Dưỡng,Thanh Sơn, Bửu Hội… !
    Dân gian Việt Nam có câu người trong một nước phải thương nhau cùng, vậy mà các bác lại lỡ phủi tay một cách lạnh lùng với chúng em như thế. Chẳng lẽ các bác cho rằng tất cả cư dân PMH đều làm ăn bất chính, tiền chúng nó thiếu gì, quan trọng mình làm giàu cho tư bản Đài Loan là được rồi. Các bác hô hào xây dựng một đô thị văn minh, cộng đồng nhân văn nhưng chính các bác lại từ chối tiếp cư dân PMH (những người dâng những đồng tiền xương máu cho các bác) lục lọi thùng thư cá nhân của cư dân PMH-thật chẳng văn minh chút nào. Cứ đà này một vài năm sau Phú Mỹ Hưng sẽ trở thành đô thị Vàng Mắt-cộng đồng Nhăn Răng, bởi vì bản thân chỉ có nhịn ăn(đói nhăn răng) và bán máu liên tục trong 33 năm tới (vàng da, vàng mắt) mới có đủ tiền để đóng QSDĐ thay cho các bác.

  13. Tôi xin mạn phép mượn blog này để kể về câu chuyện xảy ra trong gia đình tôi mấy tháng nay vì tôi nghĩ câu chuyện này có thể đưa vào mục “chuyện không của riêng ai” của các gia đình đang sinh sống tại PMH này:

    Anh rể tôi là người Đài Loan, vì “tinh thần dân tộc” nên đã mua nhà & chuyển về sinh sống tại PMH để các cháu tôi có điều kiện học tập tại trường TAIPEI trong PMH này.Bố mẹ tôi vì thương các cháu nên muốn được ở gần nhà để ông bà, con, cháu…tiện bề qua lại viếng thăm nhau. Các Cụ đã không chút tiếc nuối khi “đánh đổi”, bán đi căn nhà ngòai phố đang ở, dù số tiền bán nhà đó chỉ “đủ” để mua một căn hộ tầm trung ở khu đô thị PMH này mà thôi.

    Nhưng eo ôi, ngày vui chưa hưởng bao lâu đã vội tàn, kể từ khi nhận được giấy báo đóng TSDĐ mà các quý vị “đồng hương” của con rể Cụ đã “ưu ái” gửi đến tận tay các Cụ thì không khí vui tươi, đầm ấm ngày nào trong gia đình chúng tôi bỗng dưng biến mất.

    Bố tôi thì cứ “ra ngẩn vào ngơ”, còn Mẹ thì cứ “thở dài thườn thượt” mỗi khi “chợt nhớ” đến khỏan TSDĐ “khổng lồ” kia, còn tôi thì rất “khổ lòng” vì là con trai duy nhất trong nhà nhưng lại không gíup ích được gì cho Bố Mẹ trong lúc này vì mình cũng đang thuộc diện “ăn theo”, chính xác hơn là tôi đang thộc diện “đời sinh viên có cây đàn ghita…” nghĩa là thuộc “giai cấp vô sản chuyên chính” .

    Anh rể tôi hiện nay bỗng dưng đóng vai nam chính trong phim “Người Đài Loan trầm lặng” vì bị cắn rứt với lương tâm khi nghĩ rằng mình là kẻ “gián tiếp” đẩy các Cụ sa vào cái “bẫy” TSDĐ & cũng thương thay cho chị tôi bỗng nhiên trở thành Mỵ Châu công chúa trong sự tích Cổ Loa thành…

    Vào mỗi mùa Giáng sinh không khí lạnh của mùa Đông sẽ về trong thành phố nhưng có lẽ mùa Giáng Sinh năm nay đã đến sớm hơn mọi năm vì không khí trong gia đình tôi mấy tháng qua đã bắt đầu”trở lạnh” rồi…

    PMH đã góp phần “kéo mây gọi gió” làm cho không khí ở khu đô thị này trở nên âm u & ảm đạm, lúc trước ra ngõ cư dân chúng ta gặp nhau ai cũng tay bắt mặt mừng hỏi thăm đủ chuyện còn nay cứ mỗi khi gặp nhau là câu chuyện về”TSDĐ” sẽ là đề tài “muôn thuở”…

    Thương thay cho các cháu tôi không được hưởng một mùa Giáng Sinh trọn vẹn mà là một “Mùa Giáng Sinh buồn”….

    • Chào bạn “Mùa Giáng Sinh buồn”!
      Thật tiếc hôm nay tôi mới đọc comment này của bạn. Hoàn cảnh của rất nhiều g/đ ở PMH cũng tương tự như g/đ bạn. Thôi âu cũng là cái số ( nhiều khi cứ tự an ủi kiểu Chí phèo bạn ạ) là mình lại đi mua hàng của công ty PMH vừa tham , vừa thâm độc.
      Tôi nghĩ tôi, bạn và tất cả cư dân PMH chúng ta phải “sưởi ấm ” cho mỗi g/đ bằng NIỀM TIN là chúng ta sẽ chiến thắng , để không có cảnh như bạn viết:
      ” Giáng Sinh năm nay đã đến sớm hơn mọi năm vì không khí trong gia đình tôi mấy tháng qua đã bắt đầu”trở lạnh” rồi…”

      • Rất cảm ơn bạn Ngyuen Phan đã cảm thông & chia sẻ, tôi hòan tòan nhất trí với bạn Nguyen Phan, chúng ta phải tự mình đấu tranh với công ty PMH này để tự mình chứ không ai khác “sưởi ấm” lại không khí gia đình của mỗi chúng ta & của cả cư dân khu đô thị PMH này nữa. Chúng ta không thể nào đứng ngòai cuộc đấu tranh chung giành lại công bằng cho cư dân của chúng ta được nữa, các bạn ơi chúng ta hãy cùng nhau đứng lên, “biến đau thương thành hành động” chứ đừng ngồi đấy mà than vãn, dằn vặt hay trách cứ lẫn nhau nữa các bạn ạ!

        Hành động cụ thể & cần thiết nhất là chúng ta sẽ cùng nhau lên PKD PMH vào sáng thứ bảy 12/12 này để yêu cầu công ty PMH phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ cung cấp cho chúng ta những giấy tờ, văn bản hay tài liệu v…v…cần thiết cho việc cấp sổ hồng & quyền SDĐ của chúng ta các bạn nhé!

        “Không có việc gì khó,
        Chỉ sợ lòng không bền,
        Đào núi & lấp biển,
        Quyết chí ắt làm nên”,
        huống hồ gì là cái công ty PMH này, rõ ràng đã sai lè sai lét ra rồi mà vẫn cứ cố ” cãi chầy, cãi cối, cả vú lấp miệng em” này các bạn nhỉ!!!!!

  14. Không thể tưởng tượng nổi là tại sao một công ty đã từng nổi danh một thời lại có những hành vi hạ đẳng và tiều nhân đến như vậy. Việc chăng dây không cho khách hàng đậu xe, không cho sử dụng nhà vệ sinh trong những buổi chất vấn, nay lại cho bảo vệ đi rình rập các tình nguyện viên phát tờ rơi rồi lại bẩn thỉu tới mức y/c bảo vệ đi móc tờ rơi trong các thùng thư thì đúng là hết dạy nổi rồi vì quá ti tiện và bẩn thỉu. Chắc chúng ta phải nên viết bài gửi cho các báo để miêu tả sự ti tiện và vi phạm pháp luật về quyền bảo mật thư tín đối với cư dân (bị bảo vệ ăn cắp thư từ). Nếu ai thấy được bảo vệ nào hành xử trộm cắp thư tín thì lập tức lập biên bản và gọi ngay công an phường để bắt nhốt ngay người đó:

    CA phường Tân Phong: số 37760239
    CA phường Tân Phú: số 37714563.

    Chính chúng ta đang là người trả lương cho bảo vệ nên bảo vệ nào cố tình chống lại chúng ta thì nhất quyết yêu cầu đuổi ngay bảo vệ đó. nếu PMH không thực hiện y/c của chúng ta thì lập tức ngưng đóng phí quản lý, yêu cầu PMH trả lại toàn bộ quĩ bảo trì để chúng ta thuê công ty khác như Savil hay CBRE vào đây quản lý toàn bộ khu ĐTM PMH và cho PMH đứng ra ngoài mà xem chúng ta làm vì đó chính là quyền lợi chính đáng của cư dân chúng ta đấy các bạn ơi. PMH đã quá quắt lắm rồi. “Cây muốn lặng nhưng gió chẳng dừng” thì chúng ta phải làm cho ra ngô ra khoai thôi.

    Tôi đề nghị Tồ Thư Ký nên liên hệ ngay với các Ban quản trị khu phố do chính các cư dân của các khu phố bầu lên để chúng ta phối hợp hành động một cách hiệu quả nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng và hợp pháp của tất cả các cư dân chúng ta.

    • Lãnh đạo PMH quá khiếp sợ lẽ phải đến mất cả trí khôn mới dám to gan ra lệnh cho bảo vệ đi lục lọi hòm thư cá nhân ăn cắp thư tín quên mất đấy là một việc làm phạm pháp. Các bạn có gặp các bảo vệ nên nhắc họ cẩn thận từ nay trở đi PMH sai bảo gì thì phải có giấy tờ chứ đi trộm cắp như vậy đến lúc bị bắt PMH không dám đứng nhận tội thay đâu. Tổ thư ký nên soạn thư nhắc nhở về sự việc này phát cho anh em bảo vệ vì nhiều khi chưa ý thức hết việc làm của họ lại trở thành nạn nhân của PMH thì rất tội cho bảo vệ và gia đình họ.

      • troi oi, ban nay sao ma hien qua vay ??? Neu thay Bao ve ma lam thi lay dtdd ra ma quay camera ngay, khong noi loi thoi gi het. Bao ve lam theo linh cua sep, quay camera de kien sep no chu, no co bi gi dau ma phai nhac nho

  15. Kính gửi Ban quản trị các khu phố,

    Sau khi đọc các bài viết gần đây nhất của cư dân PMH chúng ta về việc bị bảo vệ PMH ngăn cản không cho đi phát tờ rơi hay thu gom các tờ rơi mang về nộp cho công ty PMH, tôi thật sự rất là bức xúc.

    Công ty PMH lấy quyền gì mà không cho cư dân chúng ta được tự do ngôn luận hay trao đổi thông tin qua lại với nhau, chúng ta đang ở trong thời “bình” chứ không phải thời “chiến”, hà cớ gì mà việc trao đổi thư từ thông tin lại bị “ngăn sông, cấm chợ” như vậy được???Hết việc cho bảo vệ đi tuần tra không cho người ta đi phát tờ rơi đến việc thu gom tờ rơi đem về để “thủ tiêu”, tôi bỗng dưng có cảm giác như bánh xe thời gian đang quay về với thời kỳ ông cha ta bị dồn vào “ấp chiến lược” của Mỹ ngụy quá bà con ơi…

    Chúng ta đang sống giữa khu đô thị mới văn minh, lịch sự của thế kỷ 21 mà cứ y như là đang làm công tác bí mật “họat động trong lòng địch” vậy, thiệt là tức anh ách đi thôi, muốn nói nhưng không thốt nên lời vì bị tức ngẹn ở cổ rồi vậy…

    “Chuyện như đùa”, cái công ty LD PMH này, có nên chăng khi chúng ta đề nghị họ đổi tên công ty của mình lại là “PHÚ MỸ HÃO” thì mới thật sự phản ánh được chính xác bản chất của họ, hão huyền & không minh bạch, nói một đàng rồi lại làm việc theo một nẻo…

    Chính vì vậy mà tôi tha thiết đề nghị các Anh, các Chị trong Ban quản trị khu phố, các Anh Chị là những người đại diện hợp pháp cho tiếng nói của cư dân chúng tôi,(xin đừng hiểu nhầm ý tôi, Ban quản trị khu phố ở đây không phải là Ban Đại Diện vì BĐD còn rất nhiều việc phải làm trong vụ kiện PMH về TSDĐ) mà là những người do chính cư dân chúng ta bầu chọn trong những cuộc họp cư dân do PMH đứng ra tổ chức cũng như cho nhân viên phục vụ khu phố của PMH đem thư đến nhà mời từng hộ dân chúng ta tham dự & đương nhiên các Anh Chị phải được PMH công nhận là tiếng nói chung của cư dân (về mặt pháp lý), xin các Anh Chị hãy phát huy tiếng nói của mình để bênh vực cho quyền được tự do ngôn luận, quyền được bày tỏ chính kiến của cư dân PMH chúng ta mà cũng chính là quyền lợi của các Anh Chị nữa, các Anh Chi hãy đồng thanh cất tiếng,”nhân danh công lý”, đừng để cho PMH o ép bà con mình hòai, các Anh Chị hãy góp chút công sức đập tan cái thói “phép Vua thua lệ làng” của công ty PMH cho rồi, trả lại cho cư dân chúng ta một khu đô thị mới thật đúng với ý tưởng đã khai sinh ra nó, một nơi “đất lành chim đậu”…

    Vài hàng tâm sự, mong các Anh Chị giúp cho…
    Xin cám ơn.

    • Tôi đề nghị ai phát hiện hành vi bảo vệ của PMH lục hòm thư cá nhân nên chụp hình lại, cảnh cáo nhắc nhở vì đang xâm phạm đời tư cá nhân, việc làm của các bảo vệ này là phạm pháp.

    • Theo tôi tóm cổ ngay mấy tay bảo vệ làm bậy này mời ban quản trị khu phố và có cư dân khác làm chứng lập biên bản.

    • Ai trả lương bảo vệ?
      Lương của bảo vệ là do bà con trả qua tiền phí quản lý. Nếu các em bảo vệ không bảo vệ người trả lương mà quay qua trấn áp cư dân, thì có nên gửi một công văn cho Cty PMH nói rõ những vấn đề về bảo vệ, cũng như vệ sinh môi trường (dạo này quét đường mấy hôm mới làm 1 lần), v.v… Nếu yêu cầu không được đáp ứng, và PMH tiếp tục sử dụng lực lượng bảo vệ gây rối và vi phạm quyền công dân tối thiểu của cộng đồng dân cư, thì thông báo toàn thể cư dân PMH sẽ ngưng đóng phí quản lý 1 tháng cho đến khi sự việc được giải quyết.

  16. Mấy hôm nay tôi thấy bảo vệ ở các căn hộ đang đi thu gom những tờ rơi mà các bạn tình nguyện viên đã bỏ vào các hộp thư, tôi có hỏi thăm tại sao lại phải đi thu gom như vậy thì được bảo vệ (thuộc Thanh niên xung phong) trả lời là do sếp của PMH dặn là phải đi thu hết các tờ rơi đem về nộp lại cho PMH????

    Ngộ quá nhỉ???Công ty PMH đang có phong trào làm “kế họach nhỏ” hay sao mà phải đi thu gom giấy vậy ta??? Nhưng cũng “ngộ” là chỉ đi thu gom những tờ rơi “Ai sẽ là người phải đóng TSDĐ?” mà thôi còn các lọai báo và tạp chí thì không hề đụng đến….

    Tôi là người “ngu ngơ”” nên nghĩ mãi mà vẫn không thể ngộ ra được lý do tại sao hết???Bà con nào biết xin chỉ dẫn dùm tôi với nhé, xin được hậu tạ….

    • “Sep” cua PMH chac thuong xuyen vao blog cua cu dan PMH de theo doi tinh hinh. Boi vay moi ra lenh cho Bao ve theo doi va lay trom cac to roi tu cac hop thu. Dung la phai chup hinh va lap bien ban de lam bang chung pham phap. That la hen oi la hen!

  17. Ha.. ha.. ha… xin lỗi các quý cư dân PMH vì tôi đã mở đầu bài viết bằng một tràng cười “khả ố” như vậy, nhưng thú thật là tôi không thể nhịn được cười khi đọc được các bài viết về những cách mà PMH đã “xuất chiêu” để đối phó với các “thượng đế” của mình như vậy…

    Thật là không thể tin được đó là những việc “đã và đang” xảy ra như tác giả của bài viết đã miêu tả tại khu đô thị mới và kiểu mẫu này của cả nước.

    Thành thật chia buồn với tác giả của bài viết nói riêng và các bạn cư dân của PMH nói chung…Thú thật, lúc trước tôi cũng có chút ghen tị với cư dân các bạn đấy khi thấy báo chí và bạn bè tôi ai cũng hết lời ca ngợi về môi trường sống “sạch và xanh” cũng như cái gọi là “cộng đồng nhân văn” mà các bạn đang được tận hưởng.Nhưng “có ở trong chăn mới biết chăn có rận”, câu nói này đem ví vào trường hợp của các bạn thật là chính xác, không chê vào đâu được (xin lỗi các bạn vì câu ví von này có thể không được vệ sinh lắm nhưng vì tôi thấy nó thích hợp khi đem ra ứng dụng vào trường hợp này nên mới đem nó ra để minh họa, một lần nữa xin lỗi các bạn…)

    Tôi chỉ là người ngỏai cuộc, mấy hôm trước đi cafe “tám” chuyện với mấy đứa bạn nên tình cờ biết được blog này nên nhân tiện weekend vào chơi xem thử thì đọc được mấy bài viết này…

    Thật “hú hồn hú vía” tôi, gia đình tôi đang ký ca ký cóp, tằn tiện tiền để dành dụm mua được một căn hộ nho nhỏ cỡ như Sky Garden chẳng hạn để được nở mày nở mặt với bạn bè mỗi khi có ai hỏi về nơi cư ngụ hay để cho vợ chồng con cái nhà tôi có được “nơi bình yên chim hót”… thì bỗng nhiên thấy báo chí và dư luận râm ran về việc ai sẽ là người phải đóng TSDĐ giữa PMH và cư dân…

    Nếu như gia đình tôi đã có đủ tiền để mua căn hộ ở PMH thì có lẽ giờ đây tôi cũng như đa số các bạn cư dân ở khu đô thị mới PMH này đã trở thành nạn nhân của “CÔTYLƯA” PMH…

    Chán cho anh PMH này quá, đã qua rồi “một thời vàng son” danh tiếng lẫy lừng, bây giờ thì tiếng tăm của PMH đã “tan thành mây khói”, đã vậy còn chơi trò đóng phim kiếm hiệp, cho bảo vệ bủa vây khắp nơi để diễn trò “thập diện mai phục” các cư dân của mình nữa chứ, thật là “điếc không sợ súng” mà…

    Anh PMH ơi, hãy nghĩ đến tương lai của mình, đừng vì tham mấy đồng tiền SDĐ mà mù mờ lý trí, anh nỡ nào đối xử với những cư dân hay đúng hơn là những “ân nhân”, những người đã từng ủng hộ anh bằng cách đã chọn khu đô thị mới PMH này làm nơi sinh sống một cách “vô ơn” như vậy, anh hãy thôi “rình rập”, “áp chế” những cư dân của mình đi, không khéo họ mà áp dụng đến chiêu “ngọa hổ tàng long” thì anh sẽ dễ bị tiêu tan sự nghiệp đấy…

    Là người ngòai cuộc tôi có chút lời nhắn nhủ đến anh, nếu “nội công” của mình chưa thật sự “thâm hậu” (qua những chứng cứ sai phạm của anh mà các cư dân họ đã nắm bắt được đầy đủ…) thì tôi, người ngỏai cuộc thành thật khuyên anh nên “quay đầu là bờ ” đừng “nhập quan luyện công” thêm nữa để mang thêm tội với cư dân…

    “Cóc chết để da”…mong anh suy nghĩ lại…

    “Người ngòai cuộc” kính báo…

  18. Đọc bài viết của bạn tình nguyện viên vừa kể trên tôi cảm thấy vừa thương vừa giận PMH, “thương” ở chỗ là PMH đã tự mình đánh mất đi oai phong của “những ngày dấu yêu xưa” qua việc họ đã phải cho bảo vệ đi “rình rập” không cho các bạn tình nguyện viên đi phát tờ rơi nhằm ngăn cản búa rìu của dư luận một khi những tờ rơi kia đến được tay của cư dân PMH chúng ta…

    Hỡi công ty liên doanh PMH ơi, các ông có biết câu CÂY NGAY KHÔNG SỢ CHẾT ĐỨNG KHÔNG???, nếu thật sự các ông đã làm ĐÚNG thì hãy chứng tỏ cho cư dân chúng tôi thấy bằng những việc làm thiết thực đi chứ đừng đi theo rình rập, bủa vây chúng tôi như vậy nữa…

    Tôi cảm thấy “Giận” ở chỗ đã thấy rõ được bộ mặt thật đầy “dã tâm” của PMH đối với cư dân chúng ta qua những vụ việc đã và đang xảy ra ở khu đô thị mới này…PMH họ nghĩ mình là ai???, là VUA một cõi hay là ÔNG TRỜI CON???, họ tự cho mình có quyền tự tung tự tác ở cái khu gọi là “ĐÔ THỊ NHÂN VĂN, CỘNG ĐỒNG VĂN MINH” này, họ tự nghĩ rằng họ có quyền được CHO và KHÔNG CHO PHÉP cư dân chúng ta làm những việc làm chính đáng để bảo vệ quyền lợi của chính cộng đồng chúng ta mà chỉ nghĩ đến những quyền lợi của họ là trên hết, họ sẵn sàng chà đạp lên cái khẩu hiệu CỘNG ĐỒNG NHÂN VĂN mà họ đã từng dựng lên để “mị dân” mà cư dân chúng ta vô tình đã lầm tưởng là “có thật”…

    Ông bà ta có câu “thương trường như chiến trường”, câu nói này quả thật là chính xác dến 100% khi áp dụng vào HĐMB giữa chúng ta và PMH hiện nay…

    Quả thật, cuộc tranh chấp về việc “ai sẽ là người phải đóng TSDĐ” đúng là một “mặt trận không tiếng súng” giữa cư dân chúng ta và PMH vì vậy bản thân tôi và những người thân, bạn bè của tôi đang sinh sống tại khu đô thị mới PMH này, chúng tôi tự cảm thấy rằng sẽ rất là hổ thẹn nếu cứ đứng bên ngòai để chờ đợi kết quả nên chúng tôi xin được tình nguyện tham gia vào đội ngũ tình nguyện viên, chúng tôi xin được làm công tác “giao liên” theo gương của anh Kim Đồng hòng chung tay đóng góp phần nào công sức nhỏ bé của chúng tôi vào công cuộc chung của cộng đồng cũng như để có thể san sẻ bớt chút gánh nặng công việc với các Anh Chị trong Ban Đại Diện và tình nguyện viên…

    Chúng tôi sẽ email số mobile và địa chỉ liên hệ cho Tổ thư ký nhé..

    Chúc các Anh Chị luôn dồi dào sức khỏe và minh mẫn để “chèo chống” con thuyền đấu tranh chung của cộng đồng

    • Không chỉ cư dân PMH mà mọi người dân cần biết sự thực đang sảy ra ở PMH hiện nay. Nếu được các bạn thuê quảng cáo blog trên mạng sẽ nhiều người biết hơn.

  19. Than gui cu dan PMH,

    Chieu nay khi toi di phat to roi vao mail box ben khu S nham quang ba rong rai den quy cu dan chung ta ve blog moi “https://congdongphumyhung.wordpress.com/”, dong thoi cung gop phan giai thich phan nao cho mot phan cu dan chua nam duoc van de gi “da va dang xay ra” tai khu do thi moi PMH nay voi noi dung duoc copy tu tieu de cua bai bao “Ai phai tra gia va tra theo gia nao?” do ong Le Van Tu – chuyen gia ve thue da dang tren Thoi bao Kinh te Sai gon bao vao ngay thu nam 19/11/09 thi da bi bao ve PMH (doi tuan tra luu dong bang xe may va xe dap) ngan k cho toi bo to roi vao mail box????

    Toi hoi ly do vi sao, day la “thung thu” va toi la cu dan PMH , toi co QUYEN va DUOC QUYEN trao doi thong tin, thu tu qua lai voi cac cu dan trong khu vuc ma minh dang sinh song…thi duoc bao ve PMH tra loi la vi noi dung cua to roi k co “LOI” cho PMH nen k DUOC PHEP phat va TUYEN TRUYEN …

    Toi co tra loi rang noi dung cua to roi ma toi dang phat da duoc dang tren bao chi dang hoang, k he vi pham phap luat, toi k di phat to roi co noi dung xau, k lanh manh hay tuyen truyen van hoa pham doi truy gi ma PMH cam k cho toi phat….The la toi van cu di phat mac du co bao ve di ke ke theo…

    Qua day the moi thay cai slogan “Khu do thi moi PMH, cong dong nhan van…v.v…va v.v…” chi la tro “meo” ma thoi…

    “Nhan van” o cho nao… kinh thua quy vi khi ma nguoi dan o khu do thi moi PMH nay “da va dang” bi tuoc doat va “cam doan” quyen tu do ngon luan hay trao doi thong tin voi nhau nhu cach ma PMH “da va dang” theo duoi….Co phai chang la neu la chung ta da la cu dan o khu do thi moi PMH nay roi thi cu dan chung ta chi duoc phep nghe va lam theo nhung gi ma cong ty PMH bao la DUNG va “dong y” cho chung ta lam neu xet thay co “LOI” cho cong ty PMH ma thoi con co “HAI” cho cu dan chung ta thi mac ke…

    Toi man phep tu suy dien theo y kien cua rieng ca nhan toi thi co le cong ty PMH muon bien cu dan PMH cua chung ta thanh nhung ROBOT- nguoi may, chi biet “nghe” va “nhan lenh” tu PMH ma k he duoc bieu lo chinh kien cua ban than minh, cai gi PMH cam thay co “LOI” cho PMH thi PMH se “CHO PHEP” con nhung gi ma PMH cam thay rang se di nguoc lai duong loi kinh doanh hay co ve “BAT LOI” cho ho thi cu dan chung ta se k duoc QUYEN hoac duoc PMH CAP PHEP cho thuc hien…

    Nhung that la “nuc cuoi” khi nho lai cau chuyen ma PMH da lam voi viec cho photocopy lai bai bao ma ong Dang Hung Vo da viet tren TuanVietnam.net ngay 4/11/09 theo chieu huong co LOI cho PMH ve ai se chiu trach nhiem dong TSDD de cho nhan vien PKD PMH phan phat cho tat ca cac khach hang den PKD PMH vao nhung ngay sau khi bai bao nay duoc dang tai…

    Nghi lai co le PMH da som nhan biet se co ngay “gay ong lai dap lung ong” nen moi dung “chieu thuc” nay de ngan can tieng noi cua cu dan PMH chung ta do ba con oi…

    Trong so cu dan chung ta con co nhung nguoi chua he biet co su hien huu cua blog nay nen nhung tinh nguyen vien chung toi moi phai di phan phat to roi nham tao nhip cau noi giua cu dan PMH chung ta voi nhau tao nen tieng noi chung, tao nen suc manh cua ca cong dong cu dan tai PMH nay.

    Cung chinh vi ly do vua neu tren nen PMH rat so tat ca cu dan chung ta se biet den blog nay cung nhu nhan biet duoc nguoi phai dong TSDD la PMH nen ho da ra suc ngan can k cho cu dan cua chung ta nam duoc nhung thong tin can thiet va huu ich như da dang tai tren blog vi ho da phan nao nem trai duoc mui vi cua “suc manh tap the” cua cu dan PMH chung ta qua nhung cuoc hop mat vua roi…

    Vi muc dich chung va quyen loi chung cua chung ta, toi va cac ban tinh nguyen vien van quyet tam va kien tri lam “bo cau dua thu” den cac cu dan PMH cua chung ta cho du PMH co ngan can hay rinh rap gi di chang nua chung toi cung quyet tam theo duoi den cung vi chung toi biet cong viec cua chung toi da va dang lam hoan toan chinh dang va k he vi pham gi den phap luat ca…

    Nhan day chung toi cung xin co loi ngo y den cac ban cu dan PMH co nhiet tinh va san long dau tranh vi chinh nghia thi hay cung chung tay gop suc voi chung toi trong cong cuoc dau tranh vi quyen loi cua toan the cu dan PMH chung ta..

    Than chao va mong nhan duoc su huong ung cua cac ban…

    • Thằng PMH này càng ngày càng bộc lộ bản tính xấu xí, bài báo của ông ĐHVõ thì nó cho bảo vệ đi phân phát vì viết có lợi cho nó, đến khi ý kiến khác thì nó ngăn cản, đúng là nó coi đất PMH là vương quốc riêng của mình rồi. Các bác cứ khen nó nhiều qúa nào là nó dựng thành phố từ đầm lầy nên nó cứ bóp bà con ta thoải mái, tiền lãi chuyển về bản quốc, công nhân bản quốc đưa sang PMH làm còn bà con ta ngồi chơi xơi nước…

    • Lần sau như vậy bạn nên yêu cầu nó đưa giấy tờ ra nếu không có thì nó không có quyền làm như vậy, nếu nó có thì bạn giữ làm bằng chứng về sau.

  20. Xin chào các bạn,
    Bình thường vào ngày nghỉ lễ cuối tuần , các g/đ chúng ta sẽ nghỉ ngơi thoải mái. Nhưng đối với tôi ngày nghỉ cuối tuần là vào đọc trang web của cư dân PMH chúng ta, tôi cứ thầm cám ơn PMH là ” nhờ ” nó gây sự với mình nên mình cảm thấy vững vàng hơn, kiên quyết hơn, hiểu biết về luật nhiều hơn và quan điểm về đầu tư của mình đỡ ” liều” hơn. Tôi cương quyết không mua thêm bất kỳ 1 sản phẩm nào của PMH nữa, các bạn và họ hàng tôi ở nước ngoài về thì tôi giúp họ tìm kiếm đầu tư vào những nơi khác. Vì thực tế với gía bán các sản phẩm của PMH + cái mà họ ép ta về tiền SDĐ thì nhẩm ra đã thấy âm nặng rồi.
    Khi tôi hiểu ra là tôi không nộp tiền SDĐ là tôi đúng , tôi không vi phạm luật pháp thì tôi nghĩ rằng con đường của tôi và các bạn sẽ phải kiên trì đấu tranh với PMH để mang lại công lý. Tôi không chấp nhận để PMH ăn 2 mang: vừa ăn tiền bán nhà giá cao chót vót, vừa đòi ăn cả tiền SDĐ .
    Mong tất cả chúng ta luôn bình tĩnh, kiên trì trong công cuộc đi tìm CÔNG LÝ này.

    • Chao ban Nguyen Phan,
      Cong dong PMH rat cam on ban da tich cuc dong gop bai viet cho blog cua cu dan. Chung toi muon lien he duoc voi ban ngay, ban co the cho biet so tel hoac dia chi email cua ban bang cach goi email vao hop thu cua congdong o phan lien he, rat mong nhan duoc hoi am cua ban promt.

      Xin cam on va xin chuc ban cung gia dinh va toan bo cong dong cu dan ngay nghi cuoi tuan vui ve!
      Admin

  21. Em cung nhu chi Ngo Thuy Linh xin tinh nguyen tham gia de dau tranh va hoc hoi. Vay mong som gap ban dai dien.

    23, my giang 2b – 54135280 ( 01698886669)

    • Chào bạn Huyen:
      Bạn có thể chủ động liên hệ với Tổ Thư ký qua mục Liên hệ để tham gia.
      Cám ơn bạn.

  22. Tôi thấy ý kiến của BAN QUẢN TRỊ KHU PHỐ NGÀY 9-11 là rất đúng. Trong khi chờ đợi chúng ta phải kiên quyết giữ vững lập trường, đoàn kết sát cánh với nhau. Nguyên tắc đấu tranh không giữ vững lập reu7o72ng và không đoàn kết là thua, thua đậm. Tiền quỹ : tôi ủng hộ ý kiến BDD (Chị Hải và anh Nhân nên lập tài khoản, để những cư dân muốn tham gia đóng góp mà không có thời gian đến nhà Bác thắng, bác hương thì đóng vào tài khoản. Tôi ủng hộ luôn ý kiến là quỹ nên trích ra gửi thù lao cho BDD, những người đã bỏ công sức ra đại diện cho cư dân trong vụ kiện này. Cám ơn.

    • Chào bạn Tuyết:
      Tôi có hân hạnh được tiếp xúc với BĐD (Anh Nhân và Chị Hải) và tôi rất cảm kích sự nhiệt tình vì cộng đồng với tinh thần hoàn toàn tự nguyện không yêu cầu bất cứ thù lao nào của BĐD (hiện tại vẫn ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng) vì vậy tôi đề nghị bà con cư dân mình không nên đề cập đến vấn đề thù lao cho BĐD vì ý tốt này của bà con có thể làm BĐD buồn lòng. Trong trường hợp cần chi phí thì tôi tin rằng BĐD sẽ sử dụng số tiền bà con tự nguyện đóng góp hoàn toàn hợp lý và chính đáng.
      Tôi biết rằng bà con cư dân chúng ta rất tin tưởng vào cách xử lý công việc của Anh Nhân và Chị Hải nhưng tôi thấy rằng tất cả cư dân chúng ta cần phải chung tay góp sức với BĐD chứ không thể ỷ lại được, ai có khả năng gì thì chung tay góp sức trong khả năng của mình ví dụ như bà con cư dân mình có thể thu thập các hồ sơ chứng cứ về các vi phạm trong kinh doanh của PMH để cung cấp cho BĐD, bất kể hồ sơ chứng cứ gì cũng được vì với sự thông minh nhạy bén của Anh Nhân và Chị Hải thì biết đâu những hồ sơ chứng cứ mà bà con cư dân chúng ta cung cấp sẽ giúp ích cho chúng ta sớm kêt thúc cuộc tranh chấp này và tiếp tục xây dựng đô thị này trở thành văn minh đúng nghĩa.
      Do tôi bị hạn chế với những lý do rất đặc biệt nên tôi không thể công khai chung tay giúp sức cùng BĐD được nhưng tôi âm thầm làm những gì tôi cảm thấy là có ích cho cộng đồng này, hy vọng là bà con hiểu được tấm lòng của tôi và cùng chung tay góp sức với BĐD rất tuyệt vời của chúng ta.

  23. Tôi chỉ tình cờ vào trang web này và rất khâm phục các bạn đặc biệt là BĐD. Tôi chỉ muốn nói thêm, các bạn đang đấu tranh không phải chỉ đòi lại tiền SDĐ cho các bạn, mà các bạn đang đấu tranh cho xã hội công bằng, pháp luật nghiêm minh.
    Chúc các bạn thắng lợi.

  24. Xin di “lac de” ra khoi muc dich chinh la thue dat.
    Theo “Quy che dan cu” (di kem voi HD mua nha) thi moi “khu pho” la moi khu dan cu trong khu DT PMH, duoc quyen bau Ban quan tri cua moi khu pho.

    “Chuong II dieu 3:

    3.1 Khi da ban hoac cho thue duoc tren 80% tong so can nha/can ho trong Khu pho hoac sau 2 nam ke tu khi hoan cong cong trinh, Chu dau tu se chu tri va phoi hop voi co quan chinh quyen dia phuong va cac cu dan to chuc Hoi nghi Cu dan de bau Ban quan tri khu pho. Ban Quan tri la to chuc xa hoi va tu quan cua cong dong cu dan trong Khu pho, co chuc nang thay mat Cu dan de thuc hien giam sat viec quan ly Khu pho nham dat cac muc dich neu tai Dieu 1 cua Quy che.”

    Toi biet da so chung ta deu rat ban ron, va cung chua bao gio nghi rang chung ta lai can co mo hinh nay (giong nhu thoi xa xua lam), nhung lieu co nen doi hoi khong, de tieng noi cua Cu dan duoc “nghe” ro hon???

    Comment bởi Van — Tháng Mười 8, 2009 #

    • O khu pho My Phuc co mot “quan cafe” duoc dat ngay tai loi thoat hiem cau thang bo cua toa nha. Dat biet “quan cafe” nay da ton tai hon 5 nam tu nam 2005 ma ko can fai tra tien thuemat bang ma ngang nhien chiem loi thoat hiem cua cau thang bo de kinh doanh trong tung do thoi gian. Nhan vien khu pho chang nhung biet viec nay ma con thuong ngoi uong cafe o day gan nhu moi sang. Toi den gio cung that su khong hieu nguoi ban cafe do co duoc dac quyen gi ma ngan nhien su dung loi di cau thang bo de mo quan cafe. Lam cho bo mat cua mot khu chung cu duoc cho la ” cao cap” cang them nhech nhac. Tai sao nhung nguoi ban cafe dao tren xe may bi bao ve PMH ruot bat va cam ko cho ban trong khu PMH thi nguoi ban cafe o khu My Phuc lai co duoc cai uu dai “DAT BIET” nhu vay.
      Toi da goi cho TTPVKH va co Van da ghi nhan dieu nay vao tuan roi nhung hom nay toi van thay “quan cafe” do van con hoat dong “binh thuong”. Va ca NVKP van o do. That la kho hieu.

      • Kể từ ngày 16/11 sự việc lấn chiếm cầu thang bộ ở KP Mỹ Phúc sẽ chấm dứt. Đây là khẳng định của NVKP. Xin bạn quan sát và kiểm chứng xem có đúng như vậy hay không.

  25. Vi cong dong, on Tháng Mười Một 9th, 2009 lúc 20:14 Said:Phuc dap y kien ban NGUYEN PHAN,
    Xin cam on ban, that su toi cung biet ban DD rat ban ron va cuoc dau tranh cua chung ta dang con tiep dien.Cac anh chi trong ban DD va nhung cong su la nhung cu dan tieu bieu , that xung dang la nguoi dai dien cho cong dong cu dan PMH.
    That tiec , hien tai cac anh chi chua the tham gia cong tac khu pho do Chinh quyen xay dung. Toi hy vong mot ngay khong xa,se thay su hien dien cua cac anh chi trong vai tro nguoi lanh dao cu dan, duoc Chinh quyen cong nhan va cu dan gui gam niem tin yeu.

    pv, on Tháng Mười Một 9th, 2009 lúc 11:37 Said:

    Kinh thua cac bac : Toi cung nhu toan the moi nguoi , khong ai khong biet cong lao cung nhu su co gang khong met moi cua BDD va nhung cong su trong cong viec chung . Tu truoc toi nay tat ca chung ta cung dong long va tuyet doi tin tuong vao BDD, theo y kien cua ca nhan toi su dong gop tu nguyen cua moi chung ta , khong nen ban nhieu tren dien dan nay , boi day la van de het suc te nhi .Vay vi viec chung co gi can gop y cac bac nen DT gap to thu ky thi se tot hon .

    Cu dan My Hung, on Tháng Mười Một 9th, 2009 lúc 09:23 Said:

    Phai noi rang toan the cu dan chung ta co mot BDD that TUYET VOI,va toi nghi moi nguoi cung thay rang moi viec chi moi bat dau chung ta con phai ton rat nhieu tien cua vi vay toi xin co y kien nhu sau..
    1/ nen mo mot tai khoang o ngan hang nao do roi cong bo cho tat ca moi cu dan biet TUY su dong gop cua moi nguoi,( co rat nhieu nguoi o xa kg den duoc)
    2/ma so truy cap vao tai khoan cung duoc cong khai de moi cu dan tien theo doi….
    Co nhu the chung ta moi co mot khoang tai chinh de su dung cong viec cho hieu qua hon,ba con thay the nao …??? cho y kien…
    Than chao chuc anh chi ban dai dien nhieu suc khoe..

    Cu dan PMH, on Tháng Mười Một 9th, 2009 lúc 19:18 Said:

    Day la mot y kien tot.
    De thuan tien, cu dan nao muon tham gia co the dang ky on line (cung cap day du cac thong tin yeu cau) va chuyen tien vao mot tai khoan do BDD mo o ngan hang (di nhien la phai nho 1 Bac trong BDD dung ten giup). To Thu ky se co 1 thu quy de giu tien mat can thiet cho viec tieu dung, se rut tu tai khoan nay ra.
    Cac cu dan tham gia co the hoac dong tien mat hoac chuyen vao TK.
    Viec truy cap vao TK khong can thiet lam.

    Nana, on Tháng Mười Một 9th, 2009 lúc 20:28 Said:

    Tôi thấy ý kiến của bạn Cư Dân Mỹ Hung rất hay. Đề nghị BĐD mở ngay một tài khoản đồng sở hữu tại VCB để chị Hải và Bác Nhân đồng đứng tên sở hữu và công bố luôn tên TK, mã số đăng nhập …. để cư dân có thể theo dõi. Cư dân nào ở xa cũng có thể chuyển tiền vào đấy.
    Chúng ta cần tiền để thuê luật sư tư vấn, chi phí cho BĐD hoạt động, [....] va cả chi phí hoạt động của trang web này.
    Chúng ta nên duy trì trang web này mãi mãi, ko phải vì TSD đất ko mà sau này có thể là một sân chơi, là nơi để cư dân chúng ta có thể nói lên suy nghĩ của mình về những điều không tốt và cả những điều tốt đẹp mà PMH đã làm được cho chúng ta.
    Tôi cũng đề nghị các cư dân khi tham gia thảo luận nên viết tiếng Việt có dấu.

    BAN ĐẠI DIỆN, on Tháng Mười Một 9th, 2009 lúc 06:51 Said:

    Kính chào Bà con!
    -Toàn bộ việc thu, chi và cất giữ số tiền mà Bà con tự nguyện đóng góp là do Tổ Thư Ký thực hiện, Ban Đại Diện vẫn đang “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” và chưa sử dụng số tiền này.
    -Gợi ý quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt là gợi ý riêng của Tổ Thư Ký.
    -Ban Đại Diện đang rất cần những người có tâm huyết và thời gian để trợ giúp hoặc tăng cường số thành viên trong BĐD vì mọi việc chỉ mới thật sự bắt đầu và còn rất nhiều việc phải làm phía trước nên đề nghị Bà con hãy tự úng cử hoặc đề cử thêm người cho BĐD nhằm tăng cường lực lượng hỗ trợ.
    Xin cám ơn Bà con!

    Nana, on Tháng Mười Một 9th, 2009 lúc 07:33 Said:

    Hoàn toàn ủng hộ ý kiến của bạn NCN. Cư dân chúng tôi cũng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt nhiều rồi nên BĐD ko phải làm việc này. Vì cuộc chiến đấu của chúng ta cũng mới bắt đầu còn rất nhiều việc phải làm nên rất cần tăng thêm quỹ. Tôi đề nghị BĐD chi tiền nhuận bút cho những nhà báo nào đã viết lên đúng sự thật về PMH (BĐD tự quyết định) lên công luận, và chi phí cho các cá nhân của BĐD (chắc cũng ko ai cần tiền) nhưng nhất định phải chi.

    Nhu Tran, on Tháng Mười Một 9th, 2009 lúc 10:22 Said:

    Từng là một nhà báo, tôi hoàn toàn không đồng ý với ý kiến chi tiền nhuận bút cho nhà báo. Như vậy chẳng khác gì chúng ta dùng tiền bạc để đạt mục đích cho chính mình (dù rằng chúng ta gửi phong bì trước hay sau khi bài báo đó được đăng cũng vậy). Mặt khác, vai trò của báo chí là đưa tin mọi sự việc một cách trung thực, khách quan, không vì lợi lộc của bất cứ bên nào. Việc chúng ta đang làm là đúng đắn và cần thiết, vì vậy báo chí đã vào cuộc rất nhiệt tình. Xin đừng làm cái việc gọi là “bồi dưỡng” cho báo chí đó, nhất là trong bối cảnh xã hội đang lên án hiện tượng “bồi dưỡng” xãy ra ở khắp nơi.

    Cư dân Phú Gia, on Tháng Mười Một 9th, 2009 lúc 12:15 Said:

    Tôi nhất trí với bạn Nhu Tran là không nên thảo luận bồi dưỡng tiền nhuận bút cho … trên blog và mong ADMIN lưu ý những comment nào có những từ nhạy cảm, tế nhị … nôm na là “phạm quy” thì nên xóa ngay để không gây ngộ nhận và mất đoàn kết cho tất cả cư dân chúng ta.
    Nhân qua blog này tôi xin chia xẻ vài ý sau:
    -Tôi rất sẵn lòng tham gia cùng BĐD nhưng cá nhân tôi bị hạn chế bởi những lý do rất đặc biệt (có lẽ một số cư dân khác cũng trong trường hợp của tôi) nên không thể cùng tham gia công khai với BĐD được nhưng tôi luôn ủng hộ BĐD ở phía sau và những gì tôi làm được thì tôi sẽ âm thầm làm như tôi biết có một số cư dân đã và đang làm.
    -Việc phổ biến thông tin “tiền sử dụng đất do ai đóng” đang là điểm nóng của toàn bộ cư dân PMH nói riêng và cả toàn xã hội nói chung cũng như càng ngày càng nhiều cư dân biết đến và những cư dân PMH mới biết việc này thì lại không biết phải đăng ký cũng như ký tên vào đơn khiếu kiện ở đâu ? Vì những ngày vừa qua không thể liên hệ được với Bác Hương (khu Cảnh Đồi)hay Bác Thắng (khu Nam) vì 02 Bác này bận việc gia đình, đây là một việc mà BĐD cũng sẽ nhức đầu để giải quyết.
    -Tôi nghĩ rằng công việc của chúng ta chỉ mới bắt đầu (tôi nhất trí với nhận định của bạn NCN) và với khả năng của BĐD gồm 03 người (Anh Nhân và Chị Hải từ trước tới giờ và BS Phương vừa về lại VN) thì chắc chắn là không thể có hiệu quả như chúng ta mong đợi được vì mỗi cá nhân của BĐD còn có công việc riêng của từng người cho dù có nhiệt tình đến đâu cũng không thể làm hết được. Vì vậy tôi THA THIẾT KÊU GỌI bà con nào có khả năng xin vui lòng tham gia cùng với BĐD, mỗi người góp một tay thì nơi cư ngụ của chúng ta tại PMH này mới thật sự là ĐÔ THỊ VĂN MINH, CỘNG ĐỒNG NHÂN VĂN.

    Quản trị mạng
    congdongphumyhung.wordpress.com
    congdongphumyhung@gmail.com</stron

    Hoan toan dong y voi y kien cua ban Nhu Tran! Ton chi cua nganh bao chi la cac nha bao se phan anh su viec mot cach trung thuc, chinh xac, dap ung tinh thoi su, cap nhat, do la nghia vu va trach nhiem cua cac phong vien. Ho khong lam viec theo don dat hang. Chung ta khong bao gio co hanh vi dua phong bi, boi duong v.v… nao ca, se lam meo mo lech lac tieu chi cua nganh bao. Chung ta rat cam on su nhiet tinh, su trong sang va dung cam cua cac nha bao da dao sau su viec tien SDD va da dung cam phan anh dung su that vu viec cua chung ta, bao ve su cong minh cua Phap luat va trat tu xa hoi.

    grandview2gd1, on Tháng Mười Một 9th, 2009 lúc 09:30 Said:

    Toi xin tu ung cu. Toi khong giup duoc nhieu ve luat phap – vi toi khong hieu biet lam ve luat phap — nhung toi co the giup duoc nhieu cho BDD trong cong tac chaun bi, Cong tac to chuc , len ke hoach hanh dong va chien thuat can thiet.
    Thu that, toi cung thay BDD con it nguoi qua, toi nghi so 7 la tot nhat , lay tu nhieu nganh nghe khac nhau . Chi Hong Hai la Truong Ban, chu Nhan la Pho Ban . Con lai 5 nguoi la thanh vien, nen moi them 2 luat su vao ban . Toi xin tu gioi thieu : toi ten la Lien, la Ds Dai hoc, MBA , dang la chu so huu can My Khanh 4, Panorama, Grrand view, riverside. Toi co uu diem la nhiet tinh , thao vat, biet len ke hoach va biet cach motivate lam viec theo nhom– teamwork, nhuoc diem la yeu ve luat phap, dang song tai Q10 ( not in PMH), Vi vay, toi prefer moi viec discuss online la tot nhat, moi tuan or 2 tuan BDD hop 1 lan de warm up ma thoi. Toi thich online conference hon vi nhu vay se do ton cong suc di lai va cung 1 thoi gian co the lam duoc nhieu viec. Toi lam Partime chu kg lam fulltime duoc vi toi cung co vai business dang run . But toi willing lam ca ngay T7 va Chu nhat.


    BAN ĐẠI DIỆN, on Tháng Mười Một 9th, 2009 lúc 13:00 Said:

    Chào bạn Liên!
    Rất cám ơn bạn vì đã rất sốt sắng tự ứng cử. Chúng tôi rất cần những người nhệt tình như bạn nhưng bạn lại đang cư ngụ tại Q.10 cũng là trở ngại rất lớn trong việc đi lại nên tôi nghĩ là bạn sẽ trợ giúp cho BĐD thì tốt hơn vì BĐD thực sự cần người nào có nhiều thời gian để thực hiện những công việc hết sức cụ thể chứ họp “conference” thì dễ rồi nhưng cái chính là cần người triển khai công việc.
    Khi nào thì bạn có thể gặp BĐD để bàn công việc cụ thể?

    Ngo Thuy Linh, on Tháng Mười Một 9th, 2009 lúc 19:35 Said:

    Em xin tham gia nha?. Em khong gioi nhu chi Lie n dau. Khong co bang MBA gi het do, ma cung khong ranh ve luat nao het. Em chi co thoi gian va hien nay dang song o PMH. Vay em tham gia co duoc khong vay?
    Linh
    DT: 0918712542


    Nhat Hong, on Tháng Mười Một 8th, 2009 lúc 14:04 Said:

    Chúc mừng nhà mới !
    Chúc BĐD và tổ thư ký, các nhà tư vấn vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc.
    Cảm ơn tất cả mọi người đã vất vả nhiều…

    Trả lời

    • BAN ĐẠI DIỆN on 2009/11/10 at 8:23sáng

      Chào bạn Ngô Thùy Linh!
      Rất cám ơn sự nhiệt tình của bạn. Chúng tôi đang cần những người có thời gian như bạn. Hơn nữa bạn lại đang ở PMH thì mọi việc sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.
      Vậy khi nào bạn có thể liên hệ với BĐD được? Bạn có thể liên hệ qua e-mail congdongnhanvanpmh@gmail.com để các thành viên của BĐD sắp xếp thời gian gặp bạn nhe.

      Cayman Islands
      on 2009/11/10 at 8:01sáng

      Hoan hô tinh thần vì cộng đồng của bạn Lien và bạn Ngo Thuy Linh, mong rằng sẽ còn có nhiều cư dân xung phong tham gia góp sức cùng với BĐD.

Gửi phản hồi

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 34 other followers

%d bloggers like this: